Hôm nay,  

Iran Rạn Nứt: Anh Chủ Tịch Quốc Hội Bị Tố Tham Nhũng

05/02/201300:00:00(Xem: 2152)
TEHRAN - Lời tố cáo tham nhũng của TT Ahmedinejad chống lại 1 người anh em của chủ tịch QH đuợc tin là dấu hiệu căng thẳng nội bộ trong hàng ngũ lãnh đạo nước cộng hoà Hồi Giáo Iran.

Ông Ahmedinajad và nội các đến toà nhà lập pháp để dự buổi luận tội ông Fazel Larijani, anh em của chủ tịch QH Ali Larijani.

Tại nghị trường, bộ trưởng lao động Sheikholeslami phát tài liệu ghi âm như là bằng chứng ông Fazel dùng ảnh hưởng của người thân để thu lợi riêng - anh em Larijani cùng chối cãi.

Phóng viên ngoại quốc nhận xét : các phản ứng tại cơ quan lập pháp Iran là chỉ trích bất lợi với TT Ahmedinejad.

Cũng trong buổi luận tội hôm chủ nhật, chủ tịch Ali Larijani lưu ý lãnh đạo hành pháp rằng nghị trường QH không là nơi thích hợp để thảo luận đề tài tham nhũng, ông sẽ chuyển vấn đề cho thẩm quyền thích hợp.

Theo ông Ahmedinejad, ghi âm cuộc trò chuyện giữa Fazel Larijani và Saeed Mortazavi (phụ tá TT) là bằng chứng Fazel muốn dùng ảnh hưởng của gia đình để giải toả các trở ngại và để đuợc đền bù bằng ưu đãi trong kinh doanh.

Ông Fazel tuyên bố với thông tấn Farsi sẽ lập hồ sơ kiện TT Ahmedinejad và phụ tá Mortazavi. Ông này nhấn mạnh "Tôi không phải là người đầu tiên bị tấn công bởi những người hành động giống mafia".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.