Hôm nay,  

HĐ Nhân Quyền Nga Đòi Thả Người Biểu Tình Bị Bắt Giam

02/02/201300:00:00(Xem: 1624)
MOSCOW - HĐ Nhân Quyền hô hào trả tự do số người tham gia biểu tình chống chính phủ đầu Tháng 5-2012 tại công viên Bolotnaya bị bắt, và quy trách nhiệm công an khiêu khích.

Báo Izvestia đưa tin: bản tuyên bố của HĐ Nhân Quyền xác nhận không trước cũng không sau cuộc biểu tình ngày 6-5, công an đã tạo ra những điều kiện không thể chịu đựng với dân biểu tình.

5, 6 thành viên của HĐ có mặt tại cuộc biểu tình 1 ngày trước lễ tuyên thệ của TT Putin để phản đối gian lận trong các cuộc bầu cử QH và TT - lần ấy, trên 400 người bị bắt và hàng chục người bị thương.


Các nhà tranh đấu nhân quyền cả quyết rằng đụng độ xẩy ra vì nhân số lớn của công an tại lối vào của địa điểm biểu tình đã đuợc cấp phép - vì quá đông, nhiều người biểu tình phải tràn xuống đường.

HĐ Nhân Quyền khẳng định: không thể coi đó là "mất trật tự quy mô", nghĩa là thẩm quyền tài phán cần hành động công bằng và nhân bản. HĐ kết luận: lực lượng an ninh phải bị quy trách nhiệm về sự hỗn lọan.

Báo Izbvestia báo cáo: khoảng 50% trong 62 thành viên của HĐ Nhân Quyền đã ký tên ủng hộ bản tuyên bố, tuy 1 số khác cho là thiếu khách quan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.