Hôm nay,  

Brazil Truy Điệu 230 Người Chết Cháy Ở Santa Maria

29/01/201300:00:00(Xem: 2150)
BRASILIA - TT Dilma Roussef loan báo 3 ngày truy điệu ít nhất 230 ngườì chết trong vụ hoả họan tại phòng trà Kiss tại thành phố Santa Maria, miền nam Brazil.

Các hoạt động cổ vũ giải túc cầu thế giới World Cup 2014 trứóc 500 ngày bị bãi bỏ.

Trước khi đi Santa Maria thăm hỏi các gia đình nạn nhân, gồm khoảng 200 nguời bị thương, bà Roussef nói rõ "Đây là thảm kịch với tất cả dân chúng" và cho hay bà không định trở lại thủ đô Chí-Lợi để tiếp tục dự hội nghị thượng đỉnh kinh tế.

Các nhà điều tra đang tiếp tục tìm hiểu những báo cáo theo đó từ 1000 đến 2000 người chen chúc trong phòng trà Kiss (là quá sức chứa) khi lửa bùng lên - 1 số nhân chứng kể: ban đầu nhân viên an ninh đóng cổng vào nên khán giả không thể nhanh chóng thoát ra ngoài.


Cảnh sát xác nhận: viên chức đã đếm được 232 tử thi tại sân vận động, nơi tập trung nạn nhân chết cháy để nhận diện - trên 200 nguời chết vì ngộp khói hay vì bị dẵm đạp.

Đa số khán giả của phòng trà Kiss là lứa tuổi 16 đến 20, là gồm nhiều người không đủ tuổi đuợc phép.

Hoả hoạn phát sinh khi ban nhạc bắt đầu dùng pháo sáng - trần của phòng trà bắt lửa và lan nhanh trong vài giây. Thanh tra của cảnh sát cho biết ban nhạc sẽ là đối tượng bị truy tố - ít nhất 1 nhạc công chết trong đám cháy.

Tin mới nhật cho hay chủ phòng trà và 2 nhạc công đã bị bắt để điều tra. Thành phố Santa Maria gần các biên giới Argentina và Uruguay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.