Hôm nay,  

Hãng ANA Của Nhật Ngưng Bay Phản Lực Cơ 787 Dreamliner

17/01/201300:00:00(Xem: 3697)
TOKYO - 1 chuyến bay bằng phản lực cơ Boeing 787 Dreamliner đáp khẩn cấp hôm Thứ Ba tại phi trường Takamatsu, miền tây nước Nhật, khiến cho hãng All Nippon Airway (ANA) ngưng hoạt động của loại phi cơ mới này.

Chiếc 787 cất cánh lúc 8 giờ 10 phút tại phi rường Ube của quận Yamaguchi buộc phải đáp khẩn cấp 35 phút sau sau khi khói được phát giác trên phi cơ. Bộ phận cảm ứng báo hiệu nguyên nhân là trục trặc ở bình điện - đây là lần thứ 6 trong 2 tuần, 787 bộc lộ khiếm khuyết. Hôm 11-1, vết nứt xuất hiện ở kính chắn gió phòng lái 1 chiếc Dreamliner của ANA sau khi đáp xuống phi trường Matsuyama - 2 ngày trước 1 chuyến bay kế tiếp bị bãi bỏ vì có đường nứt bên dưới cánh trái. 1 chuyến bay khác rò rỉ nhiên liệu trong khi công nhân làm việc bảo trì thường lệ, tại Toykyo hôm 14-1.

Tại Hoa Kỳ hôm 7-11, chuyến bay bằng Dreamliner của Japan Airline phát hoả sau khi hạ cánh tại Boston.

Các hãng hàng không thương mại từ châu Âu đến châu Á và châu Phi không định rút lại đơn đặt hàng với Boeing để mua Dreamliner 787. Các thẩm quyền Hoa Kỳ, Nhật và Ấn Độ đang điều tra trong khi Boeing xác quyết Dreamliner là an toàn.

Tại Singapore, viên chức hàng không loan báo không có thay đổi với đơn đặt hàng 20 chiếc 787. British Airways đặt 24 chiếc, loan báo sẽ nhận giao hàng. Với Australia, hãng Qantas tỏ ý tin tưởng các khiếm khuyết sẽ đuợc điều chỉnh trước khi 15 chiếc 787 đuợc giao để dùng trong 6 tháng cuối năm. Korean Air đặt 10 chiếc và định sẽ trắc nghiệm kỹ trước khi sử dụng. Đại diện Korean Air tuyên bố: 787 là phi cơ hiệu quả, an toàn mà chúng tôi bắt đầu sử dụng từ cuối năm 2016. Ethiopian Airlines là hãng Phi Châu đầu tiên khai thác Boeing 787 tỏ ý hài lòng - viên chức giải thích: phi cơ ứng dụng kỹ thuật mới vấp 1 số trở ngại nhỏ là bình thường.

Phát ngôn viên của LOT Polish Airlines loan báo: không có gì thay đổi và định đặt hàng thêm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.