Hôm nay,  

2 Ứng Viên TT Nam Hàn Ráo Riết Vận Động Trước Ngày Bầu Cử: Tập Trung Nâng Cao Đời Sống Của 70% Dân Số Trung Lưu

19/12/201200:00:00(Xem: 5750)
SEOUL - Cư tri Nam Hàn đi bỏ phiếu bầu TT trong ngày Thứ Tư 19-12.

Cho tới nay, kinh tế là đề tài quan trọng trong vận động tranh cử - kết quả thăm dò dân ý cho thấy khuynh hướng chống lại hàng ngũ doanh nhân gia tăng.

Ngoài ra, 2 ứng viên cùng nói tới nhu cầu mở rộng hệ thống trợ cấp xã hội hiện còn tương đối nhỏ bé. Trong ngày cuối cùng của chiến dịch tranh cử, 2 ứng viên tiếp xúc cử tri tại các đơn vị bầu cử lớn nhất nước.

Ứng viên Park Geun-hye 60 tuổi, đại diện đảng cầm quyền Saenuri là con gái của Cựu TT Phát Chung Hy thập niên 1960 trong khi đối thủ Moon Jae-in là đại diện của đảng DC Thống Nhất (DUP).

Tại thủ đô Seoul, bà Phát họp báo trước khi đi vận động tiếp, rằng bà sẽ đặt cuộc sống của người dân lên trên hết, tái lập giới trung lưu, và để thành phần này chiếm 70% dân số toàn quốc. Chương trình ngày Thứ Ba của ứng viên Phát là vận động cử tri tại 2 thành phố trong vùng đông bắc, gồm thương cảng Busan, là thành phố lớn hạng nhì toàn quốc. Tiếp đó, bà đi Daejeon tại miền trung và sau cùng trở lại thủ đô dự 1 buổi tập họp của cảm tình viên.

Ứng viên Moon 59 tuổi nguyên là chánh văn phòng của cố TT Roh bắt đầu hoạt động tranh cử ngày Thứ Ba tại chợ cá của thủ đô sau buổi họp báo tại trụ sở đảng - chương trình trong ngày đưa ông đến miền trung và miền nam. Ông Moon đả kích đảng cầm quyền và cả quyết cần thay đổi toàn bộ nhóm cầm quyền - ông hưá hẹn hy sinh, tận tụy đê thực hiện công bằng và công lý.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.