Hôm nay,  

Cho Xây 3,000 Nhà ở Tây Ngạn 3 Nước Âu Châu Lưu Ý Israel

04/12/201200:00:00(Xem: 9318)
PARIS - Truyền thông Pháp đưa tin chính phủ Hollande đã mời ĐS Israel tại Paris đến Bộ ngoại giao để lưu ý về quyết định của Thủ Tướng Netanyahu cho mở rộng nhà định cư tại Tây Ngạn và Đông Jerusalem - 2 chính phủ Pháp và Anh đang cân nhắc khả năng triệu hồi ĐS để phản đối Israel về quyết định ấy.

Hôm Thứ Sáu, chính phủ Israel cho phép xâu dựng 3000 nhà mới tại Đông Jerusalem và Tây Ngạn như là để trả đũa kết quả biểu quyết tại đại hội đồng LHQ ban cấp quy chế quan sát viên cho phái bộ Palestine do nỗ lực vận động của lãnh tụ Abbas.

Hệ thống France24 loan báo: hành động của Paris và London là phản ứng ngoại giao nghiêm trọng với Thủ Tướng Netanyahu.

Nga cũng tỏ ý quan ngại về hoạt động xây dựng nhà định cư tại các lãnh thổ chiếm đóng.


Ngoài ra, Trung Quốc lập lại sự phản đối chính sách mở rộng nhà định cư của Israel - phát ngôn viên Hong Lei tại Bộ ngoại giao hô hào Israel tạo ra những điều kiện cần thiết để tái lập hoà đàm với Palestine.

Tại phủ phủ hành chính Ramallah của Palestine, chủ tịch Abbas hô hào chấm dứt tình trạng chia rẽ trong dân chúng Palestine - ông nói "Đại hội đồng LHQ công nhận quy chế quan sát viên cho phái bộ Palestine là tương tự cấp giấy khai sinh cho quốc gia Palestine". Ông Abbas là thủ lãnh của Fatah, là phe kiểm soát lãnh thổ Tây Ngạn, trong khi tổ chức vũ trang Hamas kiểm soát dải Gaza - lên tiếng với dân chúng hôm chủ nhật, ông Abbas nhấn mạnh: còn nhiều sứ mạng trước mắt, điều quan trọng nhất là đoàn kết và hoà giải.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.