Hôm nay,  

Tq: Sẵn Sàng Đánh Hủy Diệt, Không Cho Đài Loan Độc Lập

20/05/200400:00:00(Xem: 4588)
TAIWAN - TT Trần Thủy Biển bắt đầu nhiệm kỳ 2 hôm Thứ Tư trong khi cac vụ kiện của đối lập kéo dài và Bắc Kinh nhắn gửi sẽ đánh tan các vận động độc lập bằng mọi giá - trong đêm trước lễ nhậm chức của TT Trần, 2 đảng đối lập thông báo ý định sáp nhập.
Anh ninh khu vực Dinh TT được tăng cường - TT Trần và PTT Lu sẽ mặc áo giáp trong buổi lễ.
Các con đường dẫn tới Dinh TT bị đóng.
Phân nửa bài diễn văn nhậm chức của TT Trần sẽ nói về cach giao thiệp với lục địa và về cải tổ hiến pháp, là những vấn đề khó, phức tạp và nhậy cảm.
Ông Trần cho biết trước rằng sau bài diễn văn nhậm chức, cac hoài nghi và hiểu lầm sẽ tan biến - ông hứa duy trì hòa bình ở eo Đài Loan và an ninh trong vùng châu Á Thái Bình Dương.
Công tac kiểm phiếu kéo dài 9 ngày đã kết thuc hôm Thứ 3 tuần qua, nhưng phán quyết của tòa phải chờ vài tháng.
Kế hoạch sáp nhập đảng Quốc Dân và đảng Nhân Dân Trước Đã sẽ không làm thay đổi đáng kể chính trường Đài Loan, theo nhận xét của các nhà phân tich, nhưng chiếm đa số dù là yếu ớt tại QH. Cac đại biểu QH sẽ bầu lại vào Tháng 12.

HOA LỤC LIÊN TỤC HÙ DỌA HỦY DIỆT ĐÀI LOAN
BẮC KINH - Trong 3 ngày liền, báo chí Trung quốc đăng cac bài xã luận cảnh cáo Đài Loan và những tiên tri của cac học giả về ngày tận diệt.
Mục bình luận của thông tấn chính thức Tân Hoa Xã viết : những quan hệ hai bên eo Đài Loan đã bị cac vận động độc lập của Đài Loan nhằm chia rẽ nước Trung Hoa đẩy đến sat bờ nguy hiểm.
Báo China Daily thuật lời ông Xu Bodong, giám đốc Viện nghiên cứu về Đài Loan tại 1 trường đại học Bắc Kinh, tuyên bố tại 1 cuộc họp báo rằng Bắc Kinh sẵn sàng hi sinh phát triển kinh tế và thế đứng quốc tế hơn là để cho Đài Loan tiến đến độc lập.
Hôm Thứ 3, cựu TT Lý Đăng Huy nhận xét "Con chó sủa không cắn".
TT Trần đang thử thach sự kiên nhẫn của Bắc Kinh với ý định tổ chức trưng cầu dân ý về hiến pháp mới năm 2006 để phê chuẩn vào năm 2008.
Ông Trần nói hiến pháp mới sẽ củng cố nền dân chủ của Đài Loan, trong khi Bắc Kinh coi như là 1 hình thức tuyên ngôn độc lập.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.