Hôm nay,  

Các Tướng Mỹ Từ Chiến Trường Về Điều Trần

20/05/200400:00:00(Xem: 4462)
WASHINGTON -- Tướng Ricardo Sanchez, và Tướng John Abizaid đã ra trước quốc hội hôm thứ tư 19-5, trong khi Ủy Ban Quân Vụ Thượng Viện tiếp tục điều tra về vụ hành hạ tù Iraq.
Tướng John Abizaid, Tư Lệnh bộ chỉ huy trung tâm, hôm Thứ Tư cho biết đang điều tra 75 vụ lạm dụng tù nhân ở Iraq và Afghanistan kể từ cuối năm 2002 - điều này ám chỉ rằng có lạm dụng tù lan rộng hơn dư luận được biết.
Điều trần tại Uûy Ban quân vụ Thượng Viện, Tướng chỉ huy chiến trường Afghanistan và Iraq nói có lạm dụng có hệ thống ở nhà tù Abu Ghraib - ông cho biết 5, 6 vụ giết tù cuối năm 2002 đang được điều tra và sẽ giải quyết nhanh chóng. Tướng Abizaid công nhận có lạm dụng ở nhiều nơi khac nhau - ông hứa theo dõi cac bằng chứng và quy trach nhiệm những cá nhân liên hệ.

Cũng xuất hiện thuyết trình Uûy ban quân vụ Thượng Viện còn có Tướng Ricardo Sanchez, chỉ huy cac lực lượng bộ chiến tại Iraq, và Tướng Geoffrey Miller, phó Tư Lệnh phụ trach cac khám đường. Tướng Sanchez cho biết 1 sĩ quan quân báo được giao kiểm soát tổng quát nhà tù Abu Ghraib là do nhu cầu an ninh - lệnh của ông không đặt quân cảnh dưới quyền của quân báo.
Tướng Abizaid cũng nhắc lại cac chỉ thị của ông trong năm 2003 và năm nay quy định rõ rằng tù nhân phải được đối xử đúng theo công ước Geneva, đòi hỏi việc thẩm vấn phải là hợp pháp và nhân đạo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.