Hôm nay,  

Syria: Xe Bom Giết 50 Lính, Assad Trả Thù, Bom Chết 20

06/11/201200:00:00(Xem: 3404)
BEIRUT - Các nhà tranh đấu báo tin : bom xe sát hại 50 binh sĩ chính phủ tại tỉnh Hama, miền trung Syria - 20 người của quân nổi dậy thiệt mạng trong 1 trận không tập tại Idlib.

Giao tranh tiếp diễn khắp nơi trong lúc các nhóm đối lập họp tại thủ đô của Qatar.

Theo tin của nhóm theo dõi nhân quyền Syria bản doanh London, vụ đánh bom tại Hama do nhóm Hồi Giáo Jabhat al-Nusra thực hiện.

Trận không tập hôm Thứ Hai gây thiệt mạng 20 chiến binh nổi dậy đuợc báo cáo từ thị trấn Haram của tỉnh Idlib. Cũng có xe bom nổ tại khu phố Mezzeh của thủ đô Damascus - số thương vong chưa đuợc rõ.

Hôm chủ nhật, đối lập tiến chiếm 1 mỏ dầu và bắn hạ 1 chiến đấu cơ tại địa phận tỉnh Deir Ezzor, miền đông Syria. Ngoài ra, súng nổ trong đêm chủ nhật tại ngoại vi trại tị nạn Palestine phiá nam Damascus - có người Palestine tham chiến ở hàng ngũ 2 phe đối đầu.

Hội Luỡi Liềm Đỏ loan báo kho hàng chính tại Aleppo cháy rụi, thiêu hủy thuốc men, thực phẩm, chăn mền, là những nhu yếu phẩm quan trọng khi muà đông đến gần. Hoạt động của trực thăng vũ trang và chiến đấu cơ gia tăng đến 1 mức độ mới - các vị trí của đối lập bị xạ kích từ Damascus đến Aleppo, Idlib và gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Tại hội nghị đối lập Syria ở Doha, lãnh tụ Riad Seif khẳng định ông không là ứng viên Thủ Tướng tương lai, vì đã 66 tuổi và sức khoẻ kém. Hôm Thứ Sáu, chủ tịch Abdel Basset Seida của HĐ Quốc Gia Sria (hay SNC) lên án Hoa Kỳ can thiệp vào nội bộ của Syria và gieo mầm chia rẽ trong khi SNC đang tìm cách chấn chỉnh tổ chức.

Tại thủ đô Ai Cập hôm chủ nhật, ngoại trưởng Sergei Lavrov của Nga tham khảo TTK của Liên Đoàn Arap. Họp báo sau có, TTK Nabil al-Arabi tuyên bố "Chúng tôi duyệt xét những việc đã làm, và những gì có thể làm. Nhưng, không có thoả thuận về vấn đề gì".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.