Hôm nay,  

Bão Sandy Tạo Khủng Hoảng Lương Thực Tại Haiti, 51 Người Chết, 18,000 Gia Đình Lâm Cảnh Vô Gia Cư, Đói Khát

31/10/201200:00:00(Xem: 2638)
PORT-AU-PRINCE - Bão Sandy gây thiệt mạng 51 người tại đảo quốc Haiti - mức độ thiệt hại rộng lớn phô bày khi bão đã di chuyển qua.

LHQ báo động: tình trạng ngập lụt và thiếu vệ sinh có thể làm gia tăng số bệnh nhân bị dịch tả, trong khi giới cán sự nhân đạo quan ngại về thiệt hại muà màng sẽ làm tăng giá luơng thực.

Đảo quốc vùng Caribê này có thể sẽ thấy những hậu quả chết người của bão Sandy - hơn 3 ngày mưa lớn liên tiếp gây thiệt hại rộng lớn với cầu đường, cô lập 5, 6 tỉnh và biên giới nối liền cộng hoà Dominic.

Thủ Tướng Laurent Lamothe xác nhận với nhà báo: kinh tế bị tổn thất nặng - theo lời ông, hậu quả của bão Sandy là tai họa, Haiti định kêu gọi quốc tế cứu trợ khẩn cấp.


Muà màng chuối tại miền đông Jamaica bị tàn phá trong khi muà màng cà-phê tại miền đông Cuba bị triệt tiêu.

Giám đốc miền nam của Bộ nông nghiệp Haiti nói: bão lấy đi mọi thứ mà nông dân tích trữ.

Tại góc tây nam đảo quốc, cộng đồng Abricots chưa hoàn toàn hồi phục từ trận bão Tomas năm 2010, thị trưởng Kechner Toussaint tuyên bố "Nạn đói sắp tới - bão Sandy là đại họa với nông nghiệp".

Tại vùng núi Camp-Perrin, cà-phê hột dành riêng để xuất cảng bị ngập nước tại các nhà kho, thiệt hại không thể tính - với dân địa phương, cà-phê hột là 1 loại trương mục ngân hàng của nhà nông.

Nhà cầm quyền Port-au-Prince ước lượng 18,000 gia đình trở thành vô gia cư vì bão Sandy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.