Hôm nay,  

Iraq: Bom Nổ Tại Cổng Nhà Tù Giúp Hàng Chục Tù Nhân Trốn; Iraq: Đã Bắt Lại Được 33 Tù Nhân Trốn, Chưa Rõ Bao Nhiêu Tù Trốn

29/09/201200:00:00(Xem: 14014)
BAGHDAD - 2 xe bom nổ phía trước cổng 1 nhà tù của tỉnh Tikrit, đưa tới đụng độ giữa 1 nhóm võ trang và nhân viên an ninh, để lại 14 người chết và hàng chục tội nhân thừa cơ trốn đi, theo tin Bộ nội vụ và truyền thông chính thức.

1 viên chức Bộ nội vụ báo cáo: du kích tấn công lính gác, giữ giám đốc nhà giam trong lúc tù nhân trốn ra - ít nhất 2 nhân viên an ninh và 1 binh sĩ thiệt mạng.

Nhưng, thông tấn INA ghi: 26 cảnh sát chết và bị thương, số chết không rõ. Cũng INA báo cáo 11 tay súng bị giết. Nguồn tin cảnh sát cho INA biết nhóm tấn công dùng đồng phục cảnh sát và dùng xe giống xe cảnh sát.


Lực luợng an ninh bao vây khu vực nhà giam trong khi chiến đấu để giành lại quyền kiểm soát trong khi trực thăng theo dõi từ trên không.

Nhà chức trách đã ban hành lệnh giới nghiêm tại Tikrit, miền bắc Iraq.

Thống đốc al-Jabouri của tỉnh Salahuddin tuyên bố trong buổi họp báo giữa khuya: cảnh sát đã bắt lại 33 kẻ đào tẩu - không rõ số còn tại đào là bao nhiêu.

Khám đường Tasfirat là nơi tạm giam những nghi can chờ toà xét xử.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.