Hôm nay,  

Iran Bị Đả Kích Tại HĐ Bảo An Về Viện Trợ Vũ Khí Cho Syria

22/09/201200:00:00(Xem: 8635)
NEW YORK - Các thành viên tây phương tại HĐ Bảo An đả kích Iran về việc cung cấp vũ khí cho chế độ toàn trị của Syria.

ĐS Susan Rice, đại biểu của Hoa Kỳ, tuyên bố "Xuất cảng vũ khí của Iran cung cấp cho chế độ giết người tại Syria là điều cần đặc biệt quan tâm". Tại phiên họp về trừng phạt nhà cầm quyền Tehran, bà Rice viện dẫn 1 phúc trình Tháng 5 của 1 ủy ban chuyên gia theo dõi 4 đợt trừng phạt của HĐ Bảo An, xác nhận: nay Iran là phe chính trong việc ngầm chuyển giao vũ khí cho Damascus. Bà Rice không chỉ danh Iran và có ý muốn ám chỉ cả chính quyền Baghdad khi nhấn mạnh đến trách nhiệm của các lân bang của Syria. Bà nói: các nước trong vùng cần làm việc chung và tăng gấp đôi nỗ lực từ chối, kiểm tra và thu giữ các chuyến hàng vũ khí từ Iran.


Hôm Thứ Năm, Iraq phủ nhận tin tình báo tây phương theo đó Iran đã không vận vũ khí và người qua không phận của Iraq để giúp chế độ Assad, do vệ binh cộng hoà Iran tổ chức.

Các tố cáo Iraq cho phép Iran chuyển vũ khí không là mới, nhưng phúc trình tình báo cho biết mức độ vận chuyển hiện nay là lớn hơn và có hệ thống hơn nhiều.

Các ĐS của Anh và Đức nêu các quan ngại tương tự về Iran.

Ngoài ra, chủ tịch của ủy ban trừng phạt Iran, là ĐS của Colombia, cho hay ông liên tiếp nhận đuợc báo cáo về cách các nước thực hành 4 vòng trừng phạt của LHQ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.