Hôm nay,  

Ấn Độ Bi Đát: 370 Triệu Người Mất Điện, Xe điện ngưng chạy, bệnh viện và phi trường xài máy điện dự phòng

31/07/201200:00:00(Xem: 14014)
NEW DEHLI - Luới điện miền bắc Ấn Độ bị gián đọan hôm Thứ Hai, ảnh hưởng 370 triệu dân giữa thời tiết nóng bức - hàng trăm đoàn xe điện ngưng chạy, trong khi bệnh viện và phi trường phải dùng máy điện dự phòng.

Vụ mất điện này cho thấy nhu cầu năng lượng của xứ sở trên 1 tỉ dân không thể đáp ứng trong lúc nỗ lực vươn lên như là cường quốc kinh tế khu vực.

Các viên chức tỉnh bang Uttar Pradesh xác nhận luới điện bị trục trặc từ lúc 2 giờ rưỡi sáng vì không theo kịp nhu cầu tiêu thụ - giám đốc ngành điện nói: chưa biết nguyên nhân và đang tìm hiểu.

Luới miền bắc cung cấp điện cho tỉnh bang vựa luá Punjab, lãnh thổ tranh chấp Kashmir, thủ đô New Dehli, tỉnh bang Uttar Pradesh đông dân nhất nước và bản doanh chính quyền lưu vong Tây Tạng là Dharmsala.


Tính vào lúc gần trưa Thứ Hai, 60% dòng điện đã đuợc tái lập.

Mất điện làm ngưng chạy quạt điện và máy điều hoà không khí khiến dân chúng thức dậy, ra khỏi nhà.

Nhiệt độ tại New Dehli là trên 90 độ. Hệ thống xe điện của thủ đô với 18 triệu hành khách hàng ngày ngưng chạy nhiều giờ.

Xe lửa điện tại miền bắc cũng ngưng chạy. Đây là lần đầu tiên luới điện miền bắc sụp đổ kể từ năm 2001 - từ đó tới nay, nhu cầu điện tăng không ngừng.

Mới đây, trong tháng qua, 1 quận ngoại ô của New Dehli, nơi có nhiều cao ốc văn phòng và chúng cư mất diện trên 24 giờ, gây bất bình trong dân chúng - họ dựng các chướng ngại vật trên đường, gây ách tắc giao thông 5, 6 giờ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.