Hôm nay,  

Syria: Chính Quyền Loan Báo Thắng Thế Tại Aleppo

31/07/201200:00:00(Xem: 12623)
BEIRUT - Quân chính phủ tổ chức tấn công bộ chiến tại Aleppo, thủ phủ thương mại của Syria, theo loan báo của truyền thông nhà nước - nhưng, lực luợng nổi dậy không bị đánh lui, theo tin từ các nhà tranh đấu.

Các vị trí của quân kháng chiến trấn giữ từ 10 ngày bị xe tăng và trực thăng xạ kích - cũng có lúc xe tăng tiến lên, nhưng quân nổi dậy trụ đuợc. Trong chuyến du hành Trung Đông, khi ghé lại Tunisia hồi chiếu chủ nhật, bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ Leon Panetta tuyên bố "Việc Damascus dùng vũ khí nặng và trực thăng vũ trang chỉ là đóng đinh trên quan tài của Bashir al-Assad".

Truyên thông của chế độ đưa tin hồi chiều chủ nhật : quân đội thanh lọc khu vực tây nam Aleppo, gây tổn thất nghiêm trọng với quân nổi dậy.


Truyền thông chính phủ cũng loan báo hành quân thắng lợi tại khu phố Sukhour, 1 cứ điểm khác của kháng chiến tại khu vực đông bắc thành phố.

Bộ trưởng Panetta không báo hiệu Washington đang cân nhắc khả năng can thiệp quân sự, chỉ nói "Ngày càng rõ khủng hoảng Syria đào sâu hơn, đẩy nhanh sự sụp đổ của chế độ - nếu tiếp tục tấn công dân của mình, sau cùng đinh sẽ đóng trên nắp quan tài của Assad".

Ngoài ra, thêm 1 Tướng là chỉ huy phó cảnh sát vùng Latakia đã rời hàng ngũ Assad - hôm Thứ Hai, viên chức Thổ Nhĩ Kỳ ẩn danh cho biết Tướng này là 1 trong 12 sĩ quan chạy qua biên giới hồi chiều chủ nhật - tính từ đầu cuộc nổi dậy, đã có 28 sĩ quan cấp Tướng từ bỏ chế độ toàn trị.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.