Hôm nay,  

Canada: Chưa Tính Trao Trả Tị Nạn Bắc Hàn

01/10/200400:00:00(Xem: 4601)
BẮC KINH - Chính phủ Canada nói là sẽ không giao 44 người Bắc Hàn trèo tường sứ quán Canada ở Bắc Kinh cho chính phủ Hoa Lục.
Phát ngôn nhân Canada Kimberly Philips nói là “nhóm này sẽ ở trong sứ quán vào lúc này,” và các viên chức đang phỏng vấn họ.
Nhà cầm quyền Trung Quốc đã hô hào Canada bàn giao 44 người tị nạn Bắc Hàn tìm cach vào được sứ quán Canada ở Bắc Kinh chiều thứ tư, với lời hứa hẹn đối xử nhân đạo.
Hàng trăm người Bắc Hàn tìm tự do xông vào cac tòa ĐS và lãnh sự quán ngoại quốc với hi vọng được tái định cư ở Nam Hàn có cuộc sống thịnhg vượng.

1 phát ngôn viên tòa ĐS Hoa Kỳ hôm thứ năm cho biết 9 người Bắc Hàn vào 1 trường tư Hoa Kỳ ở Thưộng Hải hôm đầu tuần, công an tới đem họ đi, không biết bây giờ họ ở đâu - theo phát ngôn viên, sứ quán hô hào cac nhà chức trach Bắc Kinh và Thượng Hải đừng trả về nguyên quán những người tị nạn Bắc Hàn.
Ông Shen Guofang, phụ tá Ngoại Trưởng, cho biết Trung Quốc chống lại cac vụ đột nhập vì có liên quan đến sự an ninh của cac cơ sở ngoại giao - ông Shen tỏ ý hi vọng Canada sẽ giao lại 44 người Bắc Hàn "để Bắc Kinh giải quyết hợp theo luật quốc tế, luật quốc nội và chủ nghĩa nhân đạo".
Phát ngôn viên tòa ĐS Canada cho biết vài người bị thương trong luc vượt rào.
Về 9 người bị lôi ra khỏi trường tư Hoa Kỳ ở Thượng Hải, thông tấn Kyodo cho biết họ rất sợ hãi và gào khóc trong luc bị đưa lên xe van của công an.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.