Hôm nay,  

TQ: Ra Bạch Thư Về Đất Hiếm, Hứa Giữ Quy Định Của WTO; TQ: Cung Cấp 90% Nhu Cầu Kim Loại Hiếm Của Thế Giới

21/06/201200:00:00(Xem: 9501)
BẮC KINH - Trung Quốc phát hành bạch thư về kỹ nghệ khai thác đất hiếm hôm Thứ Tư trong lúc ra sức bảo vệ tài nguyên cao giá của họ.

Bạch thư tựa đề "Tình hình và chính sách về kỹ nghệ đất hiếm" do phòng thông tin của chính phủ phổ biến xác nhận Bắc Kinh tiếp tục tuân thủ các quy định của tổ chức mậu dịch thế giới (WTO), củng cố việc quản lý và cung cấp sản phẩm đất hiếm cho thị trường toàn cầu.

Bạch thư ghi: mục tiêu của thông báo này là để giúp cộng đồng quốc tế hiểu biết rõ hơn kỹ nghệ và chính sách về đất hiếm.

Trong lúc là nhà sản xuất đất hiếm lớn nhất thế giới, Bắc Kinh cung cấp trên 90% nhu cầu kim lọai hiếm của thế giới, tuy trữ lượng là 23% của thế giới. 17 kim loại hiếm là vật liệu sinh tử làm ra các sản phẩm kỹ thuật cao như điện thoại tinh khôn và turbine của trụ cánh quạt gió phát điện.

Việc khai thác đất hiếm gây tổn hại nặng nề với môi trường thiên nhiên và Bắc Kinh áp dụng những chính sách khác nhau đưa tới khiếu nại từ các nước tiêu thụ nhiều như Nhật, là khách hàng mua 56% đất hiếm xuất cảng của Trung Quốc năm 2011.

Thứ trưởng kỹ nghệ và tin học tuyên bố "Trung Quốc hy vọng các nước phát triển tài nguyên đất hiếm tại chỗ, góp phần mở rộng và đa dạng hoá nguồn cung cấp cho thị trường quốc tế".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.