Hôm nay,  

Biệt Kích Mỹ Có Hàng Chục Căn Cứ Không Quân Ở Phi Châu

17/06/201200:00:00(Xem: 10862)
Báo the Washington Post hôm Thứ Năm nêu chi tiết về các hoạt động tình báo bí mật mở rộng mà quân đội Hoa Kỳ đã thiết lập khắp Châu Phi kể từ năm 2007, một hệ thống thám sát của máy bay không người lái và hàng chục căn cứ không quân dùng để trinh sát al-Qaeda và những hoạt động khủng bố khác.

Chính phủ Obama đã dựa vào các Biệt Kích, và hoạt động này cho thấy lực lượng đặc biệt này đã mở rộng đến mức nào trong lãnh vực của CIA và làm việc tại nhiều khu vực khác hơn các vùng chiến trận, theo tờ Post cho biết. Các hoạt động tình báo đã tăng cường như những nhóm quân sự tác chiến Mỹ như Quân Đội Bí Mật của Joseph Kony's Lord, và một số người lo ngại về sự quá trớn khi Mỹ ngày càng đi sâu vào.

Các chi tiết về những sứ mệnh bí mật đã không bao giờ được báo cáo trước đây; tờ Post tập trung các thông tin dựa trên các phúc trình quân sự và văn bản của chính phủ, đường dây cáp ngoại giao được tiết lộ bởi WikiLeaks, và các cuộc phỏng vấn với những người tham dự.

Hầu hết các căn cứ không quân được dấu kín tại những nhà kho chứa máy bay ở những căn cứ quân sự tại Phi Châu hay các phi trường dân sự; nhiều nhà hợp đồng quân sự tư nhân và các binh lính Phi Châu cũng báo cáo các nỗ lực. Tờ Post vẽ ra bức tranh của một số nơi chính mà từ đó các máy bay trinh thám hoạt động hàng trăm dặm; các máy bay - trong giống máy bay tư nhân - có thể ghi hình và âm thanh, phát thanh, và các bắt tín hiệu của điện thoại cầm tay, cùng với một số việc khác. Một số căn cứ cũng có máy bay không người lái.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.