Hôm nay,  

Nhật: Bên Bờ Vỡ Nợ Trong 5 Năm Tới

17/06/201200:00:00(Xem: 10849)
TOKYO -- Giới đầu tư nên mua tích sản bằng đồng đôla Mỹ và các tiền tệ khác từ các quốc gia đã phát triển, bởi vì Nhật Bản có thể sẽ trả nợ hết nổi trong vòng 5 năm tới. Đó là lời nhận xét của Takeshi Fujimaki, cựu cố vấn đầu tư của tỷ phủ George Soros.

Fujimaki nói, “Nhật Bản nhiều phần sẽ trả nợ hết nổi trước khi Châu Âu kẹt nợ, điều này có thể xảy ra từ giờ tới 5 năm nữa.”

Ông là chủ tịch của Fujimaki Japan, một công ty cố vấn đầu tư ở Tokyo, nói rằng dân Nhật nên giữ tiền tệ khác thay vì đồng yen: cụ thể là nên giữ tiền Mỹ Kim, tiền Thụy Sĩ, tiền Anh, tiền Úc, hay Canada.


Hiện nay Nhật là nước mang công nợ lớn nhất thế giới: tới 245.6% tổng sản lượng kinh tế hàng năm vào năm 2014, tăng từ 67.3% trong năm 1984, theo ước tính của International Monetary Fund.

Thủ Tướng Nhật Yoshihiko Noda đang vận động để được ủng hộ kế hoạch ông đưa ra để tăng gấp đôi thuế thương vụ hiện là 5% vào năm 2015 để giúp giảm nợ.

Fujimaki nói rằngc huyện Nhật vỡ nợ dễ hiểu, “Không có cách nào để Nhật thoát khủng hoảng. Giải pháp duy nhất cho Nhật là, hoặc vỡ nợ hoặc in tiềnnn để rơi vào lạm phát phi mã.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.