Hôm nay,  

Nga Tố Ngược Mỹ Cung Cấp Vũ Khí Cho Quân Đối Lập Syria

14/06/201200:00:00(Xem: 6499)
DUBAI - Ngoại trưởng Nga tự biện hộ các chuyến hàng vũ khí bán sang Syria đồng thời tố cáo Hoa Kỳ vũ trang cho quân nổi dậy Syria.

Hôm Thứ Ba, ngoại trưởng Hillary Clinton nói: có thể Nga cung cấp trực thăng vũ trang cho chế độ Bashir al-Assad và lập luận của Nga rằng vũ khí Nga bán cho Syria không có liên quan với xung đột là không thật.

Trong tuyên bố phản hồi nhân chuyến đi Iran, ngoại trưởng Sergei Lavrov khẳng định Nga không phạm luật quốc tế khi thực thi các hợp đồng mua bán. Ông Lavrov phát biểu trên làn sóng truyền hình Iran thông qua thông dịch viên "Hoa Kỳ cung cấp vũ khí cho đối lập Syria để dùng đánh lại chính quyền Damascus". Ông Lavrov xác quyết: Nga quan ngại về dân chúng và đất nước Syria hơn là cá nhân lãnh tụ Assad.


Ngoại trưởng Salehi của Iran cũng phụ hoạ, rằng "Cuộc khủng hoảng tại Syria không thể được giải quyết bằng các thế lực bên ngoài."

Nga muốn đưa Iran vào 1 hội nghị về Syria.

Hoa Kỳ không tin Iran, là đồng minh khu vực của chế độ Assad, sẽ đóng 1 vai trò xây dựng tại Syria, nơi mà LHQ tố cáo lực lượng chính phủ đã giết trên 10,000 thuờng dân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.