Hôm nay,  

Phi Cơ Robot Mỹ Tiêu Diệt Thủ Lãnh Số 2 Của al-Qaeda

06/06/201200:00:00(Xem: 4570)
WASHINGTON - Các giới chức Hoa Kỳ hôm Thứ Ba xác định về các chết tại Pakistan của thủ lãnh số 2 của tổ chức trung tâm al-Qaeda là Abu Yahya al-Libi.

Trong vòng chưa tới 2 tuần, CIA đã thực hiện 6 trận không tập bằng phi cơ không người lái nhắm mục tiêu là thủ lãnh số 2 của khủng bố quốc tế al-Qeada.

Hôm Thứ 2, phi cơ không người lái nhắm đánh thủ lãnh Abu Yahia al-Libi tại Pakistan nhưng chưa rõ có mặt y trong những kẻ trúng đạn hay không - các viên chức Hoa Kỳ cho hay dưới 5 người thuơng vong trong khi viên chức Pakistan đưa tin trên 12 người thiệt mạng trong 2 ngaỳ không tập.

Theo 1 viên chức Pakistan, không thể xác nhận trường hợp al-Libi, và phiá Hoa kỳ không chia sẻ thông tin về mục tiêu.

Bạch Ốc giữ danh sách các mục tiêu cần diệt trừ, đúc kết bởi quân đội và CIA - TT nắm quyền quyết định.


Chương trình Rewards for Justice của Bộ ngoại giao treo giải thưởng 1 triệu MK để có thông tin dẫn tới thủ lãnh khủng bố sinh quán Libya đã tung vô số video tuyên truyền hô hào tấn công các mục tiêu Hoa Kỳ.

Y vuợt ngục tại căn cứ không quân Bagram năm 2005. Al-Libi trở thành thủ lãnh số 2 sau khi al-Zawahri thay thế Bin Laden. Ở vai trò tổng quản lý của hệ thống al-Qaeda, al-Libi chịu trách nhiệm việc điều khiển các hoạt động thường nhật tại Pakistan và gĩư liên lạc với các nhóm vệ tinh.

Cựu viên chức CIA Bruce Riedel nay là 1 cố vấn về Pakistan và Afghanistan tại Bạch Ốc nói "Cái chết của al-Libi sẽ là 1 lý do nữa để không chấp nhận yêu sách của giới lãnh đạo Islamabad đòi chấm dứt các hoạt động của phi cơ không nguời lái".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.