Hôm nay,  

Khủng Bố Hù Dọa Hy Lạp: Sẽ Nổ Bom Thế Vận 2004

14/05/200400:00:00(Xem: 4604)
ATHENS - Hôm thứ năm, nhóm tự xưng Đấu Tranh Cach Mạng tại Hi Lạp nhận trách nhiệm về vụ 3 quả bom nổ bên ngoài đồn cảnh sát trong tuần qua và cảnh cáo rằng 1 số khách dự khán Thế Vận Hội (gồm các quốc trưởng cho đến du khach Tây Phưong giàu có) là những người không được hoan nghênh.
Bản tuyên bố đăng trên tuần báo Pontiki không dọa thực hiện cac trận tấn công nhưng bày tỏ sự phẫn nộ về việc kế hoạch an ninh bảo vệ Thế Vận Hội Tháng 8 tại thủ đô Athens biến thủ đô Hi Lạp thành 1 pháo đài.
Các viên chức cảnh sát không bình luận nhưng tin rằng cũng nhóm Đấu Tranh Cach Mạng đã đánh bom 1 tòa án hồi Tháng 9-2003, gây thương tich 1 cảnh sát.

Nhóm quá khich cho biết vụ nổ 3 quả bom nhỏ ở ngoại ô Kalithea ngày 5-5 nhằm chứng tỏ rằng lý thuyết về an ninh tòan diện là vô nghĩa. Vụ đánh bom Kalithea nêu cao các quan ngại về an ninh của Thế Vận Hội diễn ra từ ngày 13 đến ngày 29-8.
Sáng Thứ Năm, 1 bom xăng gây thiệt hại 1 chi nhánh ngân hàng Alpha và gần đó 2 quả bom tương tự được phát giac ở chi nhánh ngân hàng HSBC (trụ sở London).
Mặt khác, các viên chức chỉ huy an ninh Hi Lạp vừa bắt đầu 4 ngày thực tập an ninh với các giới chức Hoa Kỳ và cố vấn 6 nước.
Nhà chức trách Hi Lạp tuyên bố đã giải tán tổ chức khủng bố nội địa nguy hiểm nhất có tên November 17, chịu trach nhiệm hàng chục vụ kể từ năm 1975 và 23 vụ giết người. 19 đội viên của November 17 đã bị kết án hồi cuối năm ngoái.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.