Hôm nay,  

Đặc Sứ Kofi Annan: Syria Phải Bắt Đầu Ngưng Bắn Ngay

31/03/201200:00:00(Xem: 7467)
GENEVA - Ông Kofi Annan, đặc sứ của LHQ và Liên Đoàn Arap, mong đợi chính quyền Damascus bắt đầu ngưng bắn ngay bây giờ - phát ngôn viên của ông loan báo "Kỳ hạn là ngay bây giờ".

Các nhà tranh đấu trong nước đưa tin: binh sĩ chính phủ tiếp tục pháo kích tại trung tâm thành phố Homs và truy kích quân kháng chiến ở tỉnh Deir al-Zour thuộc miền đông Syria. Binh lính bắn vào đám biểu tình tại thị trấn Quriya, không xa biên giới Iraq, 5 người chết. Lính bắn sẻ giết 2 người tại Homs và Idlib - 2 người khác bị bắn chết trong lúc lái xe chạy qua vùng nông thôn của tỉnh Homs.

Liên ủy ban địa phương cho biết 37 người thiệt mạng khắp nước Syria hôm Thứ Sáu, gồm 4 trẻ em, 2 phụ nữ.


Trong 1 buổi họp báo tại Geneva, phát ngôn viên Fawzi của đặc sứ Kofi Annan tuyên bố "Chúng tôi trông đợi TT Assad thực hành ngay kế hoạch 6 điểm." Ông Fawzi nói "Theo kế hoạch này, chính quyền Damascus phải ngưng bắn ngay và trước tiên rồi thảo luận việc đình chỉ đối đầu với các phe, và với nhà điều giải".

Mặt khác, ngoại trưởng Hillary Clinton đã đến thủ đô Saudi Arabia để tham khảo về hồ sơ Syria.

Về phần vương quốc Anh, ngoại trưởng William Hague công bố tài trợ bổ túc 500,000 pound để giúp đối lập Syria trong và ngoài nước - ông Hague cũng nhắn gửi lãnh tụ Assad rằng ông ta không có hy vọng sốt sót về chính trị.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.