Hôm nay,  

Vợ Trẻ Bin Laden: Ông Trùm Tới Pakistan Năm 2002; Vợ Trẻ Bin Laden: Ông Trùm Ở Pakistan 9 Năm, Sinh 4 Con

31/03/201200:00:00(Xem: 7273)
ISLAMABAD - Trùm khủng bố Bin Laden từ Afghnaistan di chuyển sang Pakistan trong thời gian đầu của chiến dịch tiễu trừ khủng bố của lực lượng Hoa Kỳ tại Afghanistan.

Trong 9 năm nương máu tại Pakistan, trùm al-Qaeda ẩn thân tại 5, 6 nhà an toàn và sinh thêm 4 con trong thời gian này.

Cung khai của người vợ trẻ nhất tiết lộ: Bin Laden vượt biên giới vào Pakistan từ đầu năm 2002. Tường thuật các lời khai của bà Abdulfattah xuất hiện trước tiên trên báo Dawn tại Pakistan, cho hay bà lấy Bin Laden năm 2000 vì ý muốn là vợ của 1 người thánh chiến. Lời kể của bà này nêu nghi vấn về những gì nhà chức trách Pakistan biết. Bà Abdulfattah nói: gia đình phân chia và bỏ căn cứ tại Kandahar tiếp theo trận tấn công ngày 11-9 tại Hoa Kỳ - bà đến Karachi và sau đoàn tụ với Bin Laden tại Peshawar vào năm 2002.

Theo lời bà, các di chuyển và nơi ở đuợc các gia đình Pakistan và 1 trong các con trai của Bin Laden thu xếp. Sau khi đoàn tụ tại Peshawar, gia đình dọn đến ở Swat Valley gần biên giới Afghanistan và lưu lại đây gần 9 tháng, ở Haripur 2 năm, và sau cùng là Abbottabad, trong gần 6 năm.

Bà Abdulfattah sinh cho Bin Laden 4 người con nữa - bà bị trúng đạn ở đùi trong trận truy sát của SEAL hồi đầu Tháng 5-2011.

Nhà cầm quyền Pakistan đang quản thúc bà Abdulfattah và 2 người vợ khác của Bin Laden tại thủ đô Islamabad. 2 vợ goá và 2 con gái của ông trùm sẽ bị truy tố về tội vi phạm luật di trú - án phạt có thể là 5 năm tù.

Mục xã luận của báo Dawn cho rằng các cung khai của bà Abdulfattah sẽ buộc chính quyền Pakistan xét lại hồ sơ chống khủng bố. Tờ báo viết "Đoàn điều tra mở rộng trọng tâm để tìm hiểu sự hiện diện của Bin Laden sau năm 2002".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.