Hôm nay,  

Pháp: Hành Quân Ở 6 TP, Bắt 19 Tình Nghi Du Kích Hồi Giáo

31/03/201200:00:00(Xem: 3556)
PARIS - Biệt kích của cảnh sát Pháp tổ chức hành quân an ninh tại 5, 6 thành phố, gồm Toulouse, bắt 19 tình nghi du kích Hồi Giáo.

TT Sarkozy tăng cơ hội tái cử với các ứng phó quyết liệt cho biết các cuộc hành quân tương tự của cảnh sát sẽ nối tiếp, để "diệt trừ những kẻ không có vai trò gì tại nước Pháp".

Bộ trưởng nội vụ Claude Gueant loan báo các nghi can đã trải qua huấn luyện bán quân sự - ông không xác nhận có phải họ đang chuẩn bị tấn công. Sau khi gặp gỡ các hội đoàn Hồi Giáo, bộ trưởng Gueant tuyên bố "Họ là những kẻ nhận là họ hành động vì tư tưởng bạo động, quá khích và thánh chiến".

Hình ảnh chiếu trên đài truyền hình cho thấy biệt kích của cảnh sát phá cửa, bắt đi những nghi can đã bị còng tay và bịt mặt. Ông Gueant cho hay lực lượng an ninh tịch thu 5 súng trường, 3 khẩu Kalashnikov, 4 súng ngắn, 1 áo giáp.

Nguồn tin cảnh sát xác nhận đợt hành quân này không có liên quan với vụ tay súng Mohammed Merah hạ sát 7 người tại khu vực Toulouse. Ông Gueant cũng xác quyết cảnh sát mở chiến dịch không vì nhu cầu phản ứng lại dư luận chê trách các cơ quan an ninh tình báo thất bại trong việc theo dõi và ngăn ngừa các hành động của sát thủ Merah.

Kết quả thăm dò dân ý ghi nhận: 70% cử tri tin cậy vào phương huớng hành động của TT Sarkozy, tăng ưu thế cho ông trước cuộc bầu cử diễn ra 2 vòng, ngày 22-4 và ngày 6-5.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.