Hôm nay,  

McCain: Đòi Lập Hành Lang An Toàn Cho Dân Syria

29/03/201200:00:00(Xem: 6777)
BEIRUT - Các nhà tranh đấu của Syria báo tin: chưa thấy bằng chứng chính quyền Damascus thực hành kế hoạch ngưng bắn 6 điểm theo đề nghị của sứ giả Kofi Annan - ít nhất 15 người chết, gồm 2 kháng chiến quân trong ngày Thứ Tư khi lực lượng của chế độ Assad pháo kích và tấn công.

Nhóm theo dõi nhân quyền Syria hô hào khẩn cấp cứu chữa thường dân bị thương ở Saraqeb, 1 thị trấn của tỉnh Idlib. Phát ngôn viên của nhóm theo dõi nhân quyền có văn phòng tại London (LLC) loan báo "Chúng tôi chưa thấy bằng chứng chính quyền Damascus bắt đầu thực hành kế hoạch ngưng bắn của đặc sứ Kofi Annan" - tính vào lúc 7 giờ 40 phút sáng Thứ Tư, lực luợng của Assad vẫn pháo kích tiến đánh đối lập ở Idlib và Aleppo.

Tin của LHQ hôm Thứ Ba cho hay Damascus đồng ý với sáng kiến 6 điểm của ông Kofi Annan.


Giới ngoại giao hoài nghi, vì lãnh tụ Assad từng hô hào ngưng bạo động trong thời gian qua và chỉ nói suông.

LLC nhận xét: kế hoạch Kofi Annan sẽ có cùng số phận như đề nghị của Liên Đoàn Arap, và chế độ Assad đang mua thời gian để tiếp tục tàn sát.

Cùng ngày Thứ Tư, nghị sĩ John McCain và 1 số nghị sĩ công bố 1 nghị quyết lên án tội ác chống nhân loại và hô hào công nhận quyền tự vệ của dân chúng Syria. Nghị quyết do nghị sĩ McCain xướng xuất kêu gọi TT Obama làm việc với các đồng minh về phuơng cách thiết lập hành lang an toàn cho cho thường dân Syria. Trước đây, ông McCain và các nghị sĩ Lindsey Graham, Joe Lieberman kêu gọi không lực ngoại quốc can thiệp để ngăn cản cuộc tàn sát tại Syria.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.