Hôm nay,  

Thượng Viện Xét Duyệt Nội Các, Oâng Bush Về Thành

18/01/200100:00:00(Xem: 4274)

WASHINGTON D.C. - Từ 10 giờ rưỡi sáng thứ Tư, Ủy Ban Pháp Chế Thượng Nghị Viện đã tiếp tục chương trình điều trần của các Bộ Trưởng do TT đắc cử George W. Bush đề cử.
Ông John Ashcroft, được đề cử làm Bộ Trưởng Tư Pháp, bước qua ngày điều trần thứ nhì.
Cùng điều trần trong ngày Thứ Tư là 4 vị khác, trong số này có Tướng hồi hưu Collin Powell, Ngoại Trưởng chỉ định. Các đề tài ông Ashcroft bị chất vấn gồm: sự chống đối của ông đối với luật phá thai, lập trường về kiểm soát súng cá nhân, về những lời khen tụng các chiến binh Nam Quân trong cuộc nội chiến Hoa Kỳ thập niên 1860, và về sự chống đối 1 vị thẩm phán gia đen gia nhập Tối Cao Pháp Viện Liên Bang. Bộ trưởng Ngân Khố chỉ định Paul O'Neil sẽ bị hạch hỏi về kế hoạch giảm thuế rộng rãi của TT Bush.


Cũng trong ngày, tại Texas, TT Bush đã rời nông trại để ghé thăm sinh quán trên đường về thủ đô Washington. Ông Bush và phu nhân Laura đã lên chiếc phản lực cơ Boeing 757 của Không Lực để từ Waco đi Midland, nơi ông đã trải qua thời thơ ấu, chơi bóng chầy và mơ ước trở thành một trung phong như cầu thủ lừng danh Wille Mays.
Khoảng 10ngàn người chờ đón vị TT đắc cử có ý định kêu gọi toàn dân đoàn kết, như ông đã từng hô hào trong thời gian tranh cử rằng ông là người chủ trương củng cố đoàn kết, không gây chia rẽ.
Theo 1 phụ tá, diễn văn nhậm chức trưa Thứ 7, dự liệu chỉ dài từ 10 phút đến 12 phút, cũng tập trung vào chủ đề hàn gắn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.