Hôm nay,  

IRS: Sẽ Thu Thuế Các Qũy Tài Trợ Chính Trị Bí Mật Tới 35%

10/03/201200:00:00(Xem: 4757)

WASHINGTON - Từ nhiều năm, sở thuế IRS hầu như không làm gì với các nhóm vận động chính trị khai quy chế miễn thuế đặc biệt để tung tài trợ bí mật vào các quảng cáo bầu cử - đã có dấu hiệu IRS chuyển hướng.

IRS bắt đầu gửi những mẫu khai báo loại hỏi/đáp tới 5, 6 nhóm Tea Party và có thể 1 số ủy ban chính trị, để kiểm nhận nếu họ thực sự đủ điều kiện đuợc hưởng quy chế 501(c)(4) vì những mục tiêu cổ vũ phúc lợi xã hội.

Các chuyên gia thuế cảnh báo: quy chế 501 bị từ chối hay bị thu hồi sẽ đưa tới hậu quả nghiêm trọng, như tiền phạt bằng 35% số thu tài trợ bí mật. Nhóm liên quan sẽ phải công bố danh tính các nhà tài trợ bí mật.

Điều chưa rõ là trong số các tổ chức vận động tài trợ hàng triệu MK trong chu kỳ bầu cử hiện nay, có đơn vị nào là mục tiêu của IRS hay không. Các tổ chức gây quỹ không trả lời yêu cầu bình luận của phóng viên.

Nghị sĩ Tom Udall (DC-New Mexico) đã lên tiếng hậu thuẫn hành động của IRS - ông nói: danh xưng "tổ chức vì phúc lợi xã hội" đã bị lạm dụng và cử tri có quyền đuợc biết ai đứng phiá sau các quảng cáo đả kích chính trị mà họ xem thấy trên màn ảnh truyền hình.

Trong khi đó, luật sư của American Center for Law and Justice ra thông báo nói rằng IRS đòi hỏi các tổ chức khai báo là xâm phạm các quyền quy định bởi tu chính án hiến pháp số 1.

Tại khoa luật của trường đại học Ohio, giáo sư Donald Tobin nhận xét: yêu cầu thông tin của IRS là bình thường và thích hợp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.