Hôm nay,  

Thương Gia Faisal al-Qudsi: Chế Độ Assad Tan Rã Từ Từ

20/02/201200:00:00(Xem: 6105)
Thương Gia Faisal al-Qudsi: Chế Độ Assad Tan Rã Từ Từ, Vì Các Trừng Phạt Của Quốc Tế Bóp Nghẹt Kinh Tế Syria

AMMAN - Cảnh sát và dân quân của chế độ Assad tung ra khắp quận Mezze của thủ đô Damascus để ngăn cấm dân chúng biểu tình nhân đám tang 1 thanh niên bị lực luợng an ninh bắn chết.
Thi hài của anh Samer al-Khatib đã đuợc an táng vào sáng chủ nhật.
Trong khi đó, sau cuộc hội đàm giữa lãnh tụ Assad và sứ giả Trung Quốc, Tân Hoa Xã cho rằng giải pháp ôn hoà vẫn là có thể giữa lúc ngoại trưởng Anh báo động khủng hoảng tại Syria đang biến thành nội chiến.
Các nhà tranh đấu báo cáo: lực lượng an ninh xuất hiện dày đặc tại Mezze như là nỗ lực ngăn cấm biểu tình đe dọa quyền kiểm soát của chế độ toàn trị - 15 chiếc pickup chở cảnh sát và dân quân bao vây đám tang, trong khi an ninh chìm xét hỏi giấy tờ người đi đường.

Đặc sứ Trung Quốc Zhai Jun gặp TT Assad và hô hào các bên ngưng bạo động. Ông Zhai lên tiếng ủng hộ kế hoạch trưng cầu dân ý và bầu cử đa đảng của nhà cầm quyền Damascus mà phuơng tây và đối lập Syria mô tả là giả hình.
Mặt khác, thương gia Faisal al-Qudsi nhận xét chế độ Assad đang tan rã từ từ trong khi các trừng phạt bóp nghẹt kinh tế Syria. Ông Qudsi tiên đoán can thiệp quân sự chỉ cần 6 tháng, và chế độ Assad sẽ chống cự đến cùng - theo lời ông, quân đội của chế độ đã mệt mỏi, khi họ ngưng bắn giết, hàng triệu người xuống đường, là xong.
Các nhà tranh đấu báo cáo 14 người bị giết hôm Thứ Bảy và qua ngày chủ nhật thành phố Homs lại bị pháo kích.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.