Hôm nay,  

Koizumi Lên Lãnh Tụ Đảng, Chờ Chức Thủ Tướng

25/04/200100:00:00(Xem: 4268)
TOKYO - Chính khách chủ trương cải cách Junichiro Koizumi đã thắng chức lãnh tụ đảng Dân Chủ Tự Do, sẵn sàng trở thành vị Thủ Tướng thứ 11 trong 13 năm của Nhật Bản. Ông Koizumi, 59 tuổi, thu 298 trong tổng số 487 phiếu, gồm 346 phiếu của các đảng viên trong Quốc Hội, và 141 đại biểu của 47 chi bộ.

Khẩu hiệu "Thay đổi đảng Dân Chủ Tự Do, thay đổi nước Nhật" được sự ủng hộ ở các địa phương giữa lúc các chi bộ lo sợ thua cuộc tranh cử Thượng Viện vào Tháng 7 sắp tới. Nhưng, giới phân tich còn hoài nghi về những chính sách thực tế của đảng Dân Chủ Tự Do dưới quyền lãnh đạo của ông Koizumi.

Sau khi kết quả kiểm phiếu được công bố, ông Koizumi tuyên bố như sau "Trong giai đoạn mới, trách nhiệm của tôi là lấy lại niềm tin từ công dân, đem lại niềm tự hào cho đảng, trong chiều hướng thay đổi bộ mặt của chính trường nước Nhật. Chúng ta đang đối diện với 1 tương lai khó khăn, nhưng với sự tiếp sức của các ứng cử viên khác, chúng ta có thể cùng làm việc để đưa đảng Dân Chủ Tự Do lên ngôi vị lãnh đạo đất nước". Ông nói ông cảm thấy tất cả trach nhiệm đó.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.