Hôm nay,  

Cựu Lãnh Tụ Fidel Castro Trình Làng Hồi Ký 1000 Trang

06/02/201200:00:00(Xem: 6279)
Cựu Lãnh Tụ Fidel Castro Trình Làng Hồi Ký 1000 Trang

HAVANA - Cựu lãnh tụ Fidel Castro xuất hiện trong 6 tiếng đồng hồ tại trung tâm nghị hội của thủ đô để giới thiệu với công chúng hồi ký 2 tập dày tổng cộng gần 1000 trang - đây là 1 cuộc xuất hiện hiếm hoi của cựu lãnh tụ ngày càng khép kín.
Trên màn ảnh nhỏ của đài truyền hình nhà nước, ông Fidel xuất hiện với bộ mặt tươi cười và linh hoạt.
Báo Granma của chính phủ cho biết qua hồi ký này, ông Fidel tự thuật cuộc đời mình từ thuở ấu thơ đến Tháng 12-1958, là gần thời điểm thắng lợi của cách mạng Cuba, dựa trên các cuộc phỏng vấn - tờ báo dẫn lời ông Fixcel giải thích rằng trí nhớ của ông đã sút giảm.

Lãnh tụ 85 tuổi từ chức năm 2006 vì lý do sức khoẻ và chính thức nghỉ hưu 2 năm sau, giao hết quyền hành cho bào đệ Raul Castro.
Qua 2 tập hồi ký, ông Fidel cho rằng các nhà lãnh đạo Havana hiện nay là sai khi nghĩ rằng chỉ đơn giản thực hành chủ nghĩa xã hội, mọi vấn đề kinh tế sẽ đuợc giải quyết - ông xác quyết "Bổn phận của chúng ta là phải đấu tranh cho đến giờ phút cuối cùng, vì đất nuớc, địa cầu và loài người".
Cho tới gần đây, cựu lãnh tụ Fidel truyền đạt ý kiến của ông thông qua mục "Hồi Tưởng" thỉnh thoảng xuất hiện trên báo của chính phủ. Những bài này cũng đuợc xướng ngôn viên đọc qua hệ thống phát thanh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.