Hôm nay,  

Lực Lượng LHQ Mang Dịch Tả Từ Nepal Đến Nam Mỹ

13/01/201200:00:00(Xem: 5881)
Lực Lượng LHQ Mang Dịch Tả Từ Nepal Đến Nam Mỹ; Nửa Triệu Dân Haiti Bị Lây Bệnh Dịch Tả Từ Nhân Viên LHQ

PORT-AU-PRINCE - Tác nhân truyền bệnh dịch tả đã gây thiệt mạng 7000 người tại đảo quốc Haiti, bắt đầu từ Tháng 10-2010 tại 1 làng hẻo lánh.
Các nhà nghiên cứu hàng đầu của trường y Harvard và của nơi khác, thông báo cho ABC News biết, dù LHQ phủ nhận, đã có hàng núi bằng chứng cho thấy vi khuẩn dịch tả nguồn gốc Nepal đã theo các binh sĩ Nepal trong lực lượng bảo an LHQ đến Haiti sau trận động đất Tháng 1-2010. Haiti chưa từng thấy 1 trường hợp bệnh tả nào trước đó, và lực lượng LHQ không bảo đảm các điều kiện vệ sinh an toàn tại căn cứ của họ.

Ông John Mekalanos, trưởng ban vi trùng tại trường y Harvard, nói: điều làm tôi sợ là chủng lọai khuẩn Nam Á đã đuợc nhận biết là truyền nhiễm mạnh và gây bệnh nghiêm trọng.
Khoảng nửa triệu dân Haiti bị lây, và 4, 5 người trong số này đã di chuyển sang Venezuela, cộng hoà Dominique, đến cả Boston, Miami, New York, nhưng là những trường hợp cô lập.
Tuần qua, phát ngôn viên của LHQ phát biểu : chưa thể kết luận về cách vi khuẩn bệnh tả đến Haiti bằng cách nào. Nhưng, các phỏng vấn của ABC News cho thấy các nhà nghiên cứu ít hoài nghi về trách nhiệm của lực lượng hoà bình LHQ - lý do thứ nhất: vi khuẩn dịch tả tại Haiti là cùng chủng loại với khuẩn Nepal.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.