Hôm nay,  

Giáo Hội Phi Cấm Ngừa Thai, Tt Estrada Phản Đối Dữ Dội

24/05/199900:00:00(Xem: 7028)
MANILA - Đó là cuộc chiến muôn đời giữa tính thực dụng và đạo đức: Con người có nên ngừa thai hay không" Theo giáo hội dĩ nhiên là không được làm gì trái tự nhiên, nhưng các nhà kinh tế thì cứ muốn ngăn chận nạn nhân mãn bằng mọi giá.
Để phản ứng chống lệnh cấm hạn chế sinh sản bằng các phương pháp ngừa thai nhân tạo do Giáo Hội Công Giáo đưa ra, Tổng Thống Phi Luật Tân Joseph Estrada đã đe doạ là ông sẽ có biện pháp đi ngược lại lệnh cấm trên do Giáo Hội Công Giáo Phi Luật Tân áp đặt.

Tổng Thống Estrada trước đây cũng đã bày tỏ ý kiến bất đồng với lập trường của Giáo Hội Công Giáo. Ông Estrada giải thích, Phi Luật Tân hiện có 75 triệu người và có một đà gia tăng dân số là 2,3%. Ông nói, với đà gia tăng như vậy, dân số Phi Luật Tân có thể sẽ lên tới hơn 100 triệu người trong vòng 25 năm nữa.
Ngân Hàng Phát Triển Á Châu ADB đã cảnh cáo rằng, sự gia tăng dân số như thế sẽ làm phương hại đến sức phát triển kinh tế trong nước. Tuy nhiên, Giáo Hội Công Giáo Phi Luật Tân từ trước đến giờ vẫn quyết liệt chống đối phương pháp ngừa thai nhân tạo, thậm chí còn đả kích cả việc sử dụng bao cao su để ngăn ngừa tình trạng truyền nhiễm bệnh AIDS.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.