Hôm nay,  

Ai Cập: 1 Blogger Ra Tù Vẫn Tiếp Tục Chống HĐ Quân Lực

27/12/201100:00:00(Xem: 6271)

Ai Cập: 1 Blogger Ra Tù Vẫn Tiếp Tục Chống HĐ Quân Lực

CAIRO - 1 nhân vật 29 tuổi tranh đấu bằng mạng xã hội được toà án trả tự do hôm chủ nhật nhanh chóng nêu nhận xét rằng dưới quyền HĐ Quân Lực, Ai Cập chưa có gì thay đổi kể từ khi nà độc tài toàn trị Mubarak bị hạ bệ.

Ông Alaa Abd El-Fattah, đối tượng trong nghi án còn điều tra, tuyên bố "Những kẻ tội đồ thực, là các Tướng trong HĐ Quân Lực, vẫn còn tại đào - họ phải bị xét xử". Ông nhấn mạnh "Tôi đuợc thả, nhưng còn hàng ngàn người trong tù". Từ nhà giam, ông El-Fattat thẳng tiến đến công viên Tahrir, với hàng chục nhà tranh đấu hộ tống. Đám đông liền hô khẩu hiệu "Đả đảo nền cai trị của quân đội", và "Nhân dân muốn hành quyết Tướng Tantawi".

Theo phán quyết của chánh án Tharwat Hamad, là thẩm quyền tra xét cuộc xung đột cuối Tháng 10, khi ông el-Fattah bị bắt, nhà tranh đấu bị hạn chế tự do đi lại, và phiên toà xét xử chưa đuợc định ngày.

Ông el-Fattah là người đả kích chế độ Mubarak từ nhiều năm - ông bị bắt với lý do cưỡng lại cảnh sát, kích động bạo lực chống quân đội Ông từ chối trả lời câu hỏi của các viên chức thẩm vấn, ban đầu bị tạm giam 15 ngày, nhưng bị giữ tiếp cho đến hôm chủ nhật.

Em gái của ông là nhà tranh đấu Mona Seif, xuất hiện trong phim tài liệu của CNN "iRevolution", đuợc phong tặng là "chiến binh Online của muà xuân Arap". Seif cho biết cả nhà vui mừng chờ đón anh bên ngoài Nha an ninh thủ đô.

Vụ tống gian el-Fattah và 27 nhà hoạt động cùng trong 1 vụ án gây phẫn nộ dư luận khắp thế giới. Vợ của ông đã sinh con trai đầu lòng trong lúc ông ở tù. Đưá trẻ đuợc đặt bằng tên Khaled, như tên của 1 người biểu tình bị cảnh sát bắn chết.

Ông el-Fattah khẳng định: HĐ Quân Lực đã cướp công cách mạng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.