Hôm nay,  

Con Trai Gadhafy Bị Bắt Nhờ Người Dẫn Đường Sa Mạc Phản

23/11/201100:00:00(Xem: 6578)

Con Trai Gadhafy Bị Bắt Nhờ Người Dẫn Đường Sa Mạc Phản

ZINTAN - Người du mục được mướn dẫn đường con trai Gadhafy và thuộc hạ vượt sa mạc để sang Niger đã mật báo cho quân cách mạng về 2 chiếc xe di chuyển gần thị trấn Zintan trong đêm 18-11.

Người hướng đạo quấn khăng quàng đen ở cổ xưng tên Yussef Saleh al-Hotmani cho hay anh làm cho Saif al-Islam tin cậy, và đuợc hưá 1 triệu euro. Anh kể: đêm ấy, anh và 1 cận vệ trẻ của Saif đi trên chiếc xe dẫn đầu - anh đã thỏa thuận trước với quân cách mạng về địa điểm thuận lợi nhất để phục kích là 1 phần trũng của sa mạc. 10 chiến sĩ cách mạng của thị trấn Zintan và 5 dân quân của bộ tộc Hotman chờ sẵn. Chiếc xe đầu bị bắt chỉ trong nửa phút. Khi chiếc xe sau tiến tới, quân cách mạng nổ súng chính xác, chiếc xe hư hại, Saif không thể đào thoát.

Điều chưa rõ là al-Hotmani có ý định bắt Saif ngay từ đầu, hay trở cờ vì không tin vào lời hưá thưởng 1 triệu euro, hoặc sợ chết. Anh ta tự xưng là "con của sa mạc" trong khi quân cách mạng gọi anh là "anh hùng".

Theo lời kể của al-Hotmani, Saif mong có thể thoát di và sau này trở lại. Người chỉ huy trận phục kích cho hay Saif có hỏi ông có đúng là al-Hotmani mật báo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.