Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

17/11/201100:00:00(Xem: 6007)
Tin Ngắn Thế Giới

Trạm Không Gian Quốc Tế Đón 3 Phi Hành Gia Mới

MOSCOW - Trạm quốc tế vừa tiếp nhận 3 phi hành gia mới từ địa cầu bay lên, bằng phi thuyền Soyuz - phi hành gia Hoa Kỳ Dan Burbank và 2 phi hành gia Nga được phóng đi hôm Thứ Hai.
2 giờ sau khi ráp nối trên quỹ đạo, 3 phi hành gia đã vào trạm quốc tế đang có 3 phi hành gia (1 Nhật, 1 Nga, 1 Hoa Kỳ) làm việc từ Tháng 6 - ba người này sẽ trở về địa cầu trong tuần tới.
Từ trạm liên lạc bên ngoài thủ đô Nga, các viên chức và thân nhân của phi hành gia đã chuyển lời chúc mừng.
Tại NASA, phụ tá quản đốc William Gersteinmaier lên tiếng trong tiết mục tin tức truyền hình mô tả các đồng nghiệp Nga đã hoàn thành xuất sắc vụ phóng và ráp nối phi thuyền.

++++

Tân Thủ Tướng Hy Lạp Thắng Cuộc Biểu Quyết Tín Nhiệm

ATHENS - Tân Thủ Tướng Hy Lạp là kinh tế gia Lucas Papademos đã thắng cuộc biểu quyết tín nhiệm của QH - 293 dân biểu bỏ phiếu, với 255 phiếu ủng hộ.

Cuộc biểu quyết này mở đầu cho nội các mới làm việc để tái lập ổn định chính trị và tài chính.
Thủ Tướng Papandreou từ chức tuần qua trong sự phẫn nộ của công chúng về các cắt giảm ngân sách mà ông vận động để đuợc quốc tế tài trợ cứu nguy.
Các lo ngại về cơ nguy võ nợ của Hy Lạp tạo thành sóng chấn động khắp châu Âu và cả hệ thống ngân hàng Hoa Kỳ, gây biến động thị trường chứng khoán.
Hôm Thứ Hai, Thủ Tuớng Papademos tuyên bố tại QH "Ở lại eurozone là chọn lựa duy nhất để tránh vỡ nợ" - ông kể ra khủng hoảng tin cậy trong các đồng minh về ý chí và khả năng chấn hưng kinh tế của Hy Lạp. Ông xác nhận đã có tiến bộ lớn về hạn chế thiếu hụt ngân sách, thâm thủng đã giảm từ mức 15% GDP xuống 10.6% GDP - ông nhấn mạnh "Nội Các bắt đầu làm việc ngay với tốc độ cực cao, với ưu tiên số 1 là bảo đảm nhận đuợc tài trợ cứu nguy đợt 2 không sau ngày 15-12".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.