Hôm nay,  

Kinh Tế Khu Vực Âu Châu Không Tăng Trưởng, Quý 3

16/11/201100:00:00(Xem: 4545)

Kinh Tế Khu Vực Âu Châu Không Tăng Trưởng, Quý 3

NEW YORK - Tăng trưởng kinh tế của vùng lưu hành tiền chung euro hầu như không xẩy ra trong quý 3, là bất trắc có thể đưa châu Âu trở lại suy thoái.

Tổng sản phẩm xã hội, số đo rộng lớn nhất của hoạt động kinh tế, chỉ tăng 0.2% trong quý 3, cũng là yếu như quý trước. Đó là thực tế của 17 nước thành viên eurozone và khắp 27 nuớc thuộc khối Liên Âu.

Giới kinh tế gia ngày càng lo rằng kinh tế châu Âu sẽ bắt đầu teo lại trước bất trắc về nợ công kéo dài, các biện pháp khắc khổ, và quan ngại của giới kinh doanh cũng như giới tiêu thụ về tương lai của tiền euro. Kinh tế Pháp tăng 0.4% trong quý 3, khá hơn quý trước, tăng chỉ 0.1%. Kinh tế gia tại Barclays Capital ước lượng kinh tế Hy Lạp giảm 0.4%, tương tự Bồ Đào Nha trong khi Italy giảm 0.2%.

Kinh tế gia Francois Cabau, phụ trách châu Âu tại Barclays, nói: dựa vào các số đo mới của đầu quý 4 về tuyển dụng và sản lượng kỹ nghệ, coi như chắc là GDP giảm trong 3 tháng cuối năm, nhất là vì khủng hoảng nợ chưa qua - ông hy vọng thấy 1 phần ổn định trong Tháng 12.

Các lo ngại về suy thoái tái hiện với Hoa Kỳ đã giảm từ vài tháng, nhưng suy thoái mới tại châu Âu sẽ gây bất trắc với khả năng tăng trưởng của Hoa Kỳ - Liên Âu là thị trường lớn thứ nhì mua hàng hoá của Hoa Kỳ, chỉ sau Hoa Lục.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.