Hôm nay,  

Phi Đạn Phòng Không Bảo Vệ Thế Vận Hội London 2012

15/11/201100:00:00(Xem: 4860)

Phi Đạn Phòng Không Bảo Vệ Thế Vận Hội London 2012

LONDON - Bộ quốc phòng Anh loan báo : phi đạn phòng không sẽ bảo vệ Thế Vận Hội 2012 tổ chức tại thủ đô London - bộ trưởng Phillip Hammond đuợc bộ trưởng tiền nhiệm yêu cầu xác nhận điều này.

Ông Hammond loan báo như trên trong lần xuất hiện đầu tiên tại nghị trường của Lập Pháp kể từ ngày nhậm chức, đáp lại quan ngại của Hoa Kỳ về việc bảo vệ an ninh Thế Vận Hội. Báo The Guardian cho hay Washington giận dữ về kế họach an ninh và muốn điều động sang London 1000 thám tử, gồm 500 người của FBI - nhưng Bộ nội vụ Anh khẳng định hoàn toàn tin tưởng.

Bộ trưởng Hammond nói "Tôi có thể bảo đảm với cựu bộ trưởng Liam Fox rằng mọi biện pháp cần thiết về an ninh và an toàn sẽ đuợc vận dụng, có thể gồm phi đạn phòng không nếu quân đội đề nghị".

Viên chức đồng điều hợp an ninh Thế Vận Hội, ông Chris Allison, cho biết sẽ có 1 số sĩ quan liên lạc an ninh của ngoại quốc đến London để liên kết đoàn an ninh của họ với cảnh sát Anh.

Ông Allison xác nhận Hoa Kỳ cung cấp hậu thuẫn lớn và các viên chức Hoa Kỳ không thừa nhận các quan ngại nêu ra trên báo.

Theo báo The Guardian, các vụ bạo động tại London, vị bắt giữ 1 nhân viên an ninh tại Làng Thế Vận, và các vụ bắt nghi can trước chuyến tông du của Đức Giáo Hoàng trong năm qua gây quan ngại với Hoa Kỳ.

Toà ĐS Hoa Kỳ từ chối bình luận.

Thông tín viên của BBC cho hay Hoa Kỳ định gửi hàng trăm thám tử để bảo vệ đoàn lực sĩ của họ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.