Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

10/11/201100:00:00(Xem: 6879)
Tin Ngắn Thế Giới

Afghan: Tấn Công Căn Cứ Của NATO, 70 Taleban Chết

KABUL - Khoảng 70 Taleban bỏ mạng sau khi tìm cách tấn công căn cứ của quân ngoại nhập tại miền đông Afghanistan hồi tối Thứ Ba.
Các viên chức loan báo: Taleban tấn công 1 tiền đồn của lực lượng đa quốc ISAF trong tỉnh Paktika gần biên giới Pakistan, nơi chúng có căn cứ. ISAF không thiệt hại.
Phát ngôn viên của tỉnh cho biết đơn vị Taleban tiến đánh tiền đồn của ISAF xuất phát từ bên kia biên giới. Phát ngôn viên ISAF xác nhận tiền đồn ở Paktakia bị tấn công, phi cơ trợ chiến đẩy lui địch.
Cùng tối Thứ Ba, xe của quận trưởng quận Sar Hawza (cùng tỉnh Paktakia) cán mìn ven đuờng đã chết vì các thương tích.
Quân số ISAF tại Afghanistan hiện nay là 140,000, đa số là Hoa Kỳ - quân tác chiến sẽ rút hết vào cuối năm 2014, nhưng liên quân tiếp tục sứ mạng huấn luyện và cố vấn sau ngày ấy.

++++

Palestine: Chưa Đủ Hậu Thuẫn Ở LHQ Vì Mỹ Chống

RAMALLAH - Lần đầu tiên ngoại trưởng của Palestine nhận rằng Palestine chưa có đủ hậu thuẫn tại HĐ Bảo An để được thừa nhận như là quốc gia.
HĐ Bảo An tiếp nhận 1 phúc trình cho hay không có đồng thuận giữa 15 nước thành viên. 9 phiếu là đủ, nhưng bất cứ ai trong 5 thành viên thường trực có quyền phủ quyết.

Hoa Kỳ và Israel khẳng định rằng quy chế quốc gia của thẩm quyền Palestine phải là kết quả của thương luợng.
Hôm Thứ Ba, ngoại trưởng Riad Malki tuyên bố với thông tấn AP "Đã rõ là, với nỗ lực chống đối và can thiệp của Hoa Kỳ, chúng tôi không thu đủ 9 phiếu hậu thuẫn - chúng tôi vẫn có thể làm đơn với Đại Hội Đồng".

+++++

TQ Chống Đức Đạt Lai Đi Mông Cổ

Bản tin VOA ghi rằng, Trung Quốc cho hay đã đưa ra lời cực lực phản kháng nước láng giềng Mông Cổ về chuyến đi thăm của Đức Đạt Lai Lạt Ma đến Mông cổ trong tuần này.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi đưa ra lời phản kháng tại một cuộc họp báo ở Bắc Kinh ngày hôm Thư Ba.
Ông Hồng Lỗi nói Bắc Kinh từ trước tới nay vẫn chống đối bất cứ nước nào cung cấp một diễn đàn để Đức Đạt Lai Lạt Ma cổ vũ cho một giải pháp độc lập, tách quê hương Tây Tạng của ông ra khỏi Trung Quốc.
VOA ghi nhận, Đức Đạt Lai Lạt Ma đã khởi sự một loạt các buổi thuyết giảng và cầu nguyện ở Mông cổ hôm thứ Ba sau khi đến nước này từ Nhật bản. Tại đây, nhà lãnh đạo tinh thần của nhân dân Tây tạng quy lỗi cho các chính sách của Trung Quốc, đã dẫn tới các vụ tự thiêu của 11 nhà sư và sư cô Tây Tạng tại các khu vực Tây Tạng của Trung Quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.