Hôm nay,  

Trung Quốc: Giá Nhà Lên Cao Tới Mức Kỷ Lục

24/10/201100:00:00(Xem: 4357)
Trung Quốc: Giá Nhà Lên Cao Tới Mức Kỷ Lục; Thủ Tướng TQ Ôn Gia Bảo: Kêu Gọi Ưu Tiên Tạo Việc Làm

BẮC KINH - Trong lúc kinh tế tăng trưởng chậm và xuất cảng yếu sức, tạo ra việc làm là ưu tiên khẩn cấp hơn với chính quyền Trung Quốc.
Thủ Tướng Ôn Gia Bảo tuyên bố đại ý như trên trong chuyến kinh lý tỉnh Guangxi tại miền nam trong 2 ngày. Ông Ôn nhận diện các nan đề là: lạm phát, bong bóng địa ốc, nhu cầu tiêu thụ giảm từ các nước giàu, và áp lực bảo đảm việc làm cho hàng triệu sinh viên tốt nghiệp cũng như công nhân nguyên là dân quê.
Báo Nhân Dân đưa tin: Thủ Tướng Ôn tuyên bố với các viên chức tỉnh Guangxi, là vùng tiếp giáp tỉnh Qaungdong chuyên làm hàng xuất cảng, rằng "Hiện nay, tăng trưởng yếu và nhu cầu bên ngoài giảm, chúng ta cần coi nhân dụng là ưu tiên, và làm hết sức để kích thích tuyển mộ". Theo lời ông Ôn, cần hậu thuẫn các ngành nghề dùng nhiều nhân công, doanh nghiệp nhỏ và công ty tư. Lãnh đạo hành pháp Trung Quốc khẳng định : việc làm và ổn định xã hội là các quan ngại chế ngự.

Giới lãnh đạo Bắc Kinh đang làm cuộc thực nghiệm bất trắc để lấy thăng bằng giữa duy trì tăng trưởng và kềm hãm lạm phát - sức tăng trưởng quý 3 giảm 9.1% so với 1 năm trước và là yếu nhất từ hơn 2 năm.
Ông Ôn khuyến cáo "Để kiểm soát vật giá, trước tiên chúng ta phải giải quyết giá luơng thực" - ông báo trước : giá thịt heo hiện là bình ổn, nhưng muà đông sẽ gây áp lực, khi nhu cầu tăng. Áp lực về việc làm là không ngừng -
Trung Quốc có 242 triệu dân vùng quê không làm việc nông nghiệp và 153 triệu người là dân ngụ cư làm việc ngoài tỉnh nhà. Tranh giành việc làm với họ là hàng triệu di dân. Ngoài ra, năm nay có thêm trên 6 triệu sinh viên tốt nghiệp tham gia lực lượng lao động sản xuất.
Giá nhà tại Hoa Lục đã leo lên tới mức cao kỷ lục - tính vào Tháng 8, năm nay Trung Quốc đã xây dựng 8.68 triệu đơn vị gia cư để bán cho dân nghèo hay cho thuê, là đúng hướng với chỉ tiêu 10 triệu đơn vị toàn năm.
Theo ghi nhận của truyền thông, các viên chức báo cáo Thủ Tướng rằng tài trợ giúp dân nghèo mua nhà giá hạ là thiếu hụt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.