Hôm nay,  

Libya: Quân Đối Lập Chiếm Thị Trấn Sa Mạc Sabha

21/09/201100:00:00(Xem: 2662)

Libya: Quân Đối Lập Chiếm Thị Trấn Sa Mạc Sabha

Gadhafy: Phóng Thông Điệp Khẳng Định Chế Độ Chưa Tiêu Vong

TRIPOLI - Hôm Thứ Ba, lãnh tụ Gadhafy phóng thông điệp qua đài Arrai TV của Syria, nay hầu như đã trở thành loa của chế độ cũ Libya.

Trích đoạn thư của nhà độc tài ghi rằng thắng lợi của đối lập là "giả tạo" khi lực lượng trung thành của ông còn giữ vững vài cứ điểm. Ông Ghadhafy lưu ý rằng tình trạng giả hình này bị cưỡng chế bằng chiến dịch không tập của NATO không kéo dài mãi. Thông điệp không phát tiếng nói của Gadhafy, nhưng đài vệ tinh Arrai TV đã nhiều lần phát lời ông ta hô hào cảm tình viên tiếp tục chiến đấu.

Trong khi đó, tại miền nam, quân cách mạng chiếm quyền kiểm soát phi trường và nhiều phần của thị trấn sa mạc Sabha. Nhưng, tình hình không tiến triển tại 2 mặt trận Sirte và Bani Walid, nơi tàn quân Gadhafy kháng cự dữ dội. Quân cách mạng tiến lên rồi lại lui nhiều đợt.

Tại Sabha giữa sa mạc Sahara, 3 trung đoàn của quân cách mạng tiến vào thị trấn hôm Thứ Hai.

Đại tá phát ngôn viên Ahmed Bani loan báo tại Tripoli: cờ cách mạng đã cắm tại phi trường, cách trung tâm thị trấn 4 dặm, và vài nơi khác. Sĩ quan của 3 trung đoàn chiếm Sabha cho hay còn tàn quân chống cự tại vài khu phố. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.