Hôm nay,  

Dân Âu Uống Bia Ở Nhà Làm Mất 260,000 Việc Các Hãng Bia

21/09/201100:00:00(Xem: 3576)

Dân Âu Uống Bia Ở Nhà Làm Mất 260,000 Việc Các Hãng Bia

BERLIN - Người Âu thưởng thức bia lạnh trên ghế sofa ở nhà thay vì ngất ngưởng trên ghế cao bên quầy rượu ngoài tiệm, làm hại kinh tế.

Theo 1 cuộc khảo sát mới của Earnst & Young do yêu cầu của Hội Bia, sản luợng bia của Liên Âu giưã năm 2008 và 2011 giảm 8%. Cùng thời gian này, tiêu thụ bia giảm 6%.

Tuy thời kỳ này trùng hợp suy thoái toàn cầu, và có những yếu tố khác chi phối sản xuất và tiêu thụ, sự thực là ngươì tiêu thụ chọn bia thường giá rẻ hơn, và uống ở nhà thay vì ra quán.

Gần 75% công việc làm gián tiếp liên quan với kỹ nghệ bia là tại nhà hàng, khách sạn, nên sự gia tăng tiêu thụ bia ở nhà làm mất 260,000 việc làm.

Cuộc nghiên cứu ghi nhận tổng số việc làm tại châu Âu giảm 2%, trong khi sức tuyển dụng của kỹ nghệ bia chiếm 12%.

Các nhà phân tích ước luợng ảnh hưởng của kỹ nghệ bia với thị trường nhân dụng là có thể so sánh với những nước như Phần Lan nơi kỹ nghệ bia thuê 2.4 triệu ngưòi. Những nước bị ảnh hưởng nhiều nhất của khủng hoảng tài chính có thể bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi sự gia tăng uống bia tại nhà vì nhà hàng, khách sạn lệ thuộc vào số lượng khách ăn uống.

Tuy khuynh hướng uống bia tại nhà có thể gây hại nền kinh tế Hoa Kỳ, nhưng không nhiều như với châu Âu - vì, gần 50% nhân công của kỹ nghệ bia Hoa Kỳ là từ lãnh vực bán lẻ, gồm 1.8 triệu việc làm, chỉ bằng hơn 1% lực lượng lao động toàn quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.