Hôm nay,  

Quân Gadhafy Vẫn Cố Thủ Tại Thị Trấn Bani Walid Và Sirte

19/09/201100:00:00(Xem: 3265)
Quân Gadhafy Vẫn Cố Thủ Tại Thị Trấn Bani Walid Và Sirte

SIRTE - Quân cách mạng tiến chậm tại mặt trận Sirte, tỉnh nhà của lãnh tụ Gadhafy, trong cuộc chiến đẫm máu giành chiếm từng con đường, nơi tàn quân chống cự dữ dội để bảo vệ 1 trong các cứ điểm sau cùng của họ.
Tình hình tại Bani Walid thì khác, quân cách mạng mất tinh thần rút lui để tái tập trung sau khi bị đánh lui bởi hỏa lực bắn sẻ và pháo thủ của đối phương.
Sau ngày Tripoli thất thủ, hôm 21-8, lực luợng của Gadhafy còn bám giữ Sirte, Bani Walid và thị trấn sa mạc Sabha, tại miền nam. Sức chống cự của binh lính chế độ cũ nêu quan ngại về cuộc chiến kéo dài như tại Afghanistan và Iraq, ngay cả khi chính quyền mới đang củng cố quyền lực và chuẩn bị bầu cử.
Bên ngoài thị trấn Sirte, quân cách mạng loan báo đã tiến lên đuợc gần 1 dặm, dọc theo đường ven biển ở hướng tây. Tại Misrata, viên chức của HĐ Chuyển Tiếp loan báo 24 chiến sĩ hi sinh và 54 người bị thương trong ngày. Trong khi đó, đài phát thanh của Sirte hô hào cư dân chống cự đến cùng, nếu không đối phương vào sẽ hãm hiếp phụ nữ. Ngoài ra, phát ngôn viên Moussa Ibrahim của phe Gadhafy loan báo qua điện thoại nhắn vào đài truyền hình Arrai của Syria rằng lực lượng Gadhafy sẵn sàng chiến đấu nhiều tháng.

Một cư dân là nhân chứng thoát ra ngoài xác nhận dân chúng đuợc cấp súng, nhưng người thực sự chiến đấu là quân số của lữ đoàn thân Gadhafy. Đa số trong hàng trăm chiến sĩ vây đánh Sirte là từ mặt trận Misrata chuyển qua - các cấp chỉ huy của quân cách mạng đang định mở thêm mặt trận mới từ hướng đông.
Tại Bani Walid, các tay súng bắn sẻ và pháo thủ của tàn quân Gadhafy kiểm soát thung lũng sa mạc gọi là Wadi Zeitoun ngăn đôi 2 phần nam-bắc của thị trấn. 1 chiến binh mô tả mặt trận này sẽ là khốc liệt nhất trong những ngày cuối cùng của chiến cuộc.
Tại 400 dặm phiá nam thủ đô, đại tá Bashir Awidat của quân cách mạng cho biết đang kiểm soát vùng phụ cận trước khi tiến đánh thị trấn Sabha đuợc biết như là 1 cộng đồng cô lập tin vào các tuyên truyền của chế độ Gadhafy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.