Hôm nay,  

Liên Âu Ra Lệnh Cấm Nhập Cảng Dầu Thô Từ Syria

03/09/201100:00:00(Xem: 3063)
Liên Âu Ra Lệnh Cấm Nhập Cảng Dầu Thô Từ Syria

BRUSSELS - Liên Âu đã cưỡng chế lệnh cấm nhập cảng dầu thô của Syria trong lúc lực lượng an ninh của chế độ Assad vây các đền Hồi Giáo để dân chúng không tràn ra đường biểu tình sau lễ cầu kinh ngày Thứ Sáu hàng tuần - thông cáo của Liên Âu cho biết mọi phó sản dầu của Syria cũng bị cấm nhập cảng.
Mọi dịch vụ tài chính, bảo hiểm cũng bị cấm giao dịch với Syria. Thêm 4 cá nhân và 3 pháp nhân đuợc ghi vào danh sách trừng phạt. P
hong trào quần chúng tại Syria không sút giảm sau 5 tháng mặc dù bị đàn áp liên tục và thô bạo - cũng không thấy dấu hiệu chế độ sụp đổ, nghĩa là tình trạng bế tắc kéo dài.

Syria có 28% nguồn thu từ dầu thô đổi chác và bán cho các nước Pháp, Đức, Italy, Hoà Lan.
Cuộc cấm vận của Liên Âu là phù hợp với các hành động của Hoa Kỳ nhằm cô lập chế độ Damascus - 1 số thành viên Liên Âu đang vận động để trừng phạt thêm ở các lãnh vực viễn thông và ngân hàng.
Ngày Thứ Sáu hàng tuần đã trở thành ngày chính của phong trào đối kháng tại thế giới Arap với khẩu hiệu "Chết Hơn Là Bị Hù Dọa".
Trong một vòng thảo luận bên lể hội nghị về tương lai Libya tại Paris hôm Thứ Năm, Hoa Kỳ, Anh và Pháp bàn kế họach tăng áp lực quốc tế để chế độ Assad ngưng đàn áp đổ máu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.