Hôm nay,  

Bà Suu Kyi Ký Hợp Tác

13/08/201100:00:00(Xem: 2066)
Bà Suu Kyi Ký Hợp Tác
Bà Aung San Suu Kyi, lãnh tụ dân chủ Miến Ðiện, và chính phủ đã đồng ý hợp tác để mang ổn định và phát triển kinh tế cho đất nước, theo một bản văn phổ biến sau một buổi họp hôm Thuư Sáu.
Bà Suu Kyi, vừa được tự do sau cuộc quản chế kết thúc tháng 11-2010 vừa qua, sau cuộc bầu cử để kết thúc chế độ quân sự, và Bộ Trưởng Lao Ðộng Aung Kyi đưa ra bản thông cáo chung sau khi họ họp khoảng 1 giờ tại cố đô Yangon của Miến Ðiện.

Ðó là buổi họp thứ 2 giữa họ trong vòng 2 tuần lễ, và xảy ra 2 ngày trước khi bà Suu Kyi, 66 tuổi, làm chuyến đi chính trị đầu tiên của bà ra ngoài Yangon kể từ khi được tự do.
Phong trào dân chủ của bà Suu Kyi có tên là NLD đã chính thức giaỉ tán bởi vì từ chối ghi danh bầu cử năm ngoái, nhưng thực tế NLD vẫn hoạt động mà chưa thấy đàn áp cụ thể từ chính phủ Miến.
Cũng hôm Thứ Sáu, Bộ Trưởng Thông Tin Miến Ðiện Kyaw Hsan nói rằng nếu NLD muốn hoạt động chính trị, thì hãy lập thủ tục để trở thành đảng chính thức, và “chính phủ đang làm hết sức để mời NLD vào tiến trình hòa giải quốc gia.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.