Hôm nay,  

Afghan: Tổ Du Kích Bắn Rơi Trực Thăng Chinook Đã Bị Diệt

11/08/201100:00:00(Xem: 3475)

Afghan: Tổ Du Kích Bắn Rơi Trực Thăng Chinook Đã Bị Diệt

KABUL - Liên quân bình định Afghanistan đã tiêu diệt tổ du kích bắn hạ trực thăng Chinook gây thiệt mạng 38 binh sĩ Hoa Kỳ và bản xứ cuối tuần qua.
Tướng John Allen, người chỉ huy lực lượng đa quốc, tuyên bố tại Ngũ Giác Đài hôm Thứ Tư : chiến đấu cơ F-16 diệt gần 10 loạn quân trong 1 trận không tập hôm Thứ Hai.
1 báo cáo khác cho biết trận không tập hôm Thứ Hai đã khử thủ lãnh Mullah Mohibullah và 1 đội viên Taleban đã bắn đạn phóng lựu hạ chiếc Chinook - bản tin quân sự xác nhận tin tình báo tin rằng đúng thủ phạm bắn Chinook đã bị hạ.

Trong buổi họp báo hôm Thứ Tư, Tướng Allen cũng tìm cách biện hộ việc dùng trực thăng Chinook bay chậm truy kích loạn quân trong tỉnh Wardak - ông nói "Chúng ta đã thực hiện vài ngàn cuộc hành quân đêm trong năm qua … Dùng Chinook trong các sứ mạng đặc biệt không là bất thường".
Tướng James Mattis, tư lệnh bộ chỉ huy trung tâm, đã cử Tướng 1 sao Jeffrey Colt dẫn đầu cuộc điều tra về chiếc Chinook bị bắn rơi.
Thi hài của các tử sĩ đã đuợc vận tải cơ C-17 chở về nước trong ngày Thứ Ba, đuợc TT Obama và các viên chức chào đón tại phi trường Dover (Delaware).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.