Hôm nay,  

TQ Chận 100 Cuốn Sách Y Tế Viết Bởi Các Bác Sĩ Dỏm

01/08/201100:00:00(Xem: 2316)
TQ Chận 100 Cuốn Sách Y Tế Viết Bởi Các Bác Sĩ Dỏm;Lý thuyết ăn đậu xanh chữa bá bệnh của 1 tác giả đẩy giá đậu xanh tăng

BEIJING – Trung Quốc đã ngăn chận hơn 100 cuốn sách về y tế vì nghi rằng các sách này dẫn dụ sai lạc và viết bởi các bác sĩ dỏm và chuyên viên y tế dỏm.
Tổng Cục Ấn Hành Xuất Bản TQ đã chận việc phát hàng 104 cuốn sách về y tế vì nhiều chuyên gia tự phong này rao giảng các phương pháp phi khoa học để trường thọ.
Năm ngoái, Zhang Wuben, tác giả một cuốn sách y tế bán chạy có nhan đề ‘Eat Out the Disease You Have Eaten’ (Ăn Hết Các Bệnh), cho rằng đậu xanh có thể chữa gần như tất cả các bệnh. Sách này nổi tiếng tới nổi giá đậu xanh tại Bắc Kinh tăng vọt bất ngờ.

Tuy nhiên, sau đó, Bộ Y Tế TQ nói rằng Zhang không hề là chuyên gia dinh dưỡng cao cấp như tự phong.
Và lý thuyết đậu xanh chữa bá bệnh của Zhang bị nhiều chuyên gia y tế bác bỏ. Phòng mạch chuyên chữa trị bằng cách ăn dinh dưỡng của Zhang tính tiền ghi danh cao tới 2,000 yuan (310 đôla) cho mỗi người muốn học cách ăn đậu xanh để chữa bệnh, đã bị đóng cửa.
Do vậy, từ tháng 10-2011, Tổng Cục đã ra lệnh duyệt xét các sách y tế, và lập hệ thống xét tieu chuẩn cho sách thuộc lĩnh vực này. Chỉ mới xét 50 sách về chăm sóc y tế, Tổng Cục nói là thấy ngay có 24 sách biên tập kém tiêu chuẩn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.