Hôm nay,  

TQ: Sợ Đô La Sụt Giá, Nghiên Cứu Bớt Trữ Kim Mỹ

17/07/201100:00:00(Xem: 3181)

TQ: Sợ Đô La Sụt Giá, Nghiên Cứu Bớt Trữ Kim Mỹ; TQ: Đô La Mỹ Vẫn Tiếp Tục Giữ Vai Trò Tiền Dự Trữ Toàn Cầu Chính

Trung Quốc cần chạy theo kịp với sự đa dạng hóa của 3.2 ngàn tỉ dự trữ ngoại tệ tránh khỏi các tài sản của đồng đô la để giảm thiểu tối đa những nguy cơ của sự sút giảm tiền đô la Mỹ có thể xảy ra trong lâu dài, theo một cố vấn cho Ngân Hàng Nhân Dân Trung Quốc nói hôm Thứ Năm.
Xia Bin, thành viên của ủy ban chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương, nói với Reuters trong mộc cuộc phỏng vấn rằng, "Chúng tôi sẽ thúc đẩy việc đa dạng hóa trong việc đầu tư tiền dự trữ."
Trung Quốc đang đối diện "áp lực và thách thức" trong việc quản trị dự trữ ngoại tệ tồn trữ nhanh, nhưng việc giữ lại cũng có thể cho thấy Trung Quốc với một cơ hội không tiên liệu để giúp phát triển về lâu về dài, theo Xia cho biết.


Dự trữ ngoại tệ của Trung Quốc, lớn nhất thế giới, tăng lên tới 152.8 tỉ đô la trong quý 2 để đạt tới kỷ lục 3.2 ngàn tỉ đô, do tiền lời đầu tư và thặng dư mậu dịch của họ.
Các giới chức Trung Quốc hứa sẽ đa dạng hóa lượng tiền dự trữ lớn - nhiều tới 70% số tiền trong các tài sản trị giá đô la Mỹ hiện nay, theo các phỏng đoán của các nhà phân tích cho biết - nhưng tiến trình thì chậm chạp.
Xia chỉ ra các thí dụ về sự đa dạng hóa như vậy, nói rằng Trung Quốc đã có thêm nợ của chính quyền Nhật Bản và những tài sản không phải đo la khác.
Vị cố vấn nói trên cho biết đồng tiền Mỹ sẽ vẫn đóng vai trò như là tiền tệ dự trữ toàn cầu chính yếu bởi vì không có đồng tiền nào đủ tiêu chuẩn để thay thế nó [đô la Mỹ].

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.