Hôm nay,  

Ai Cập: 3 Bộ Trưởng Từ Chức, 15 Bộ Trưởng Sẽ Bị Thay Thế

18/07/201100:00:00(Xem: 2746)

Ai Cập: 3 Bộ Trưởng Từ Chức, 15 Bộ Trưởng Sẽ Bị Thay Thế

CAIRO - Để xoa dịu quần chúng liên tục xuống đường đòi thay đổi, các bộ trưởng thương mại, tài chính và ngoại giao đã từ chức trong cuộc cải tổ nội các Ai Cập.
Thủ Tướng Essam Sharaf, lãnh đạo hành pháp lâm thời sau ngày TT Mubarak từ chức, đã chấp nhận đơn từ chức của 3 bộ trưởng. Phó Thủ Tướng el-Gamal đã từ chức tuần qua.
Phóng viên từ công viên Tahrir báo tin : cải tổ nội các là 1 trong các đòi hỏi của phong trào quần chúng, và 3 bộ trưởng từ chức không là điều ngạc nhiên trong khi các nhà tranh đấu mong đợi Thủ Tướng Sharaf công bố toàn bộ kế hoạch cải tổ.
Theo tin của thông tấn chính thức MENA, ngoại trưởng el-Orabi tuyên bố: ông từ chức để tránh bối rối cho Thủ Tướng Sharaf trong các thương lượng về thay đổi thành phần nội các.

Truyền thông chính thức tiết lộ: 15 bộ trưởng sẽ bị thay thế. Mặt khác, HĐ Quân Lực ra tuyên cáo cho biết chấp nhận biểu tình ôn hoà, nhưng không cho phép gây thiệt hại tài sản.
1 trong các đòi hỏi khác của quần chúng là toà quân sự không đuợc xét xử thường dân, là điều diễn ra nhiều sau ngày TT Mubarak mất quyền. Hôm Thứ Bảy, hàng ngàn người rước thi hài của 1 thanh niên bị bắn vào đầu hôm 28-1, đuợc giải phẫu 5,6 lần nhưng không sống sót. Linh cữu đuợc đưa tới công viên Tahrir để công chúng cầu hồn.
Người biểu tình cũng kéo nhau tới Dinh Thủ Tướng để nhắc nhở thực hiện công lý với số nạn nhân thiệt mạng trong lúc xuống đường đòi dân chủ và bị đàn áp thô bạo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.