Hôm nay,  

Ấn Độ: Chưa Biết Phe Chủ Mưu 3 Vụ Nổ Tại Mumbai

15/07/201100:00:00(Xem: 2362)

Ấn Độ: Chưa Biết Phe Chủ Mưu 3 Vụ Nổ Tại Mumbai

NEW DEHLI - Cảnh sát Ấn Độ tìm kiếm tang chứng bằng kỹ thuật giảo nghiệm và video an ninh cùng trong lúc thẩm vấn các tình nghi thuộc nhóm dân quân Hồi Giáo quá khích.
Chưa thấy phe nào nhận trách nhiệm trong 3 vụ nổ gần như đồng thời tại các khu đông đúc của thủ phủ thương mại Mumbai hôm Thứ Tư gây thiệt mạng 21 người và 131 người bị thương.
Bộ trưởng nội an Chidambaram nói với phóng viên : không có tin tình báo về âm mưu tấn công Mumbai - ông nói còn quá sớm để quy trách nhóm nào. Ông ngờ rằng đây là hành động trả thù về 1 số âm mưu bị cảnh sát phá hỏng.

Cảnh sát thẩm vấn 1 số người của tổ chức Mujahideen và chưa có đầu mối cụ thể chỉ ra kẻ trách nhiệm.
Chuyên gia về al-Qaeda đặt bản doanh tại Singapore, ông Rohan Gunaratna, nói "Rất có thể đó là hành động phối hợp của Indian Mujahideen, căn cứ vào quy mô và sự nghiêm trọng - trong quá khứ, họ có hành động tương tự".
Bộ trưởng Chidambaram nhấn mạnh "Ấn Độ sống trong vùng phiền phức nhất thế giới, với Pakistan và Afghanistan là căn cứ địa của khủng bố." Ông nhắc lại rằng Pakistan chưa cung cấp hậu thuẫn để Ấn Độ truy nã các phần tử chủ mưu trong trận tấn công Mumbai Tháng 11-2008.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.