Hôm nay,  

Afghanistan: Tướng Petraeus Tới Mừng Lễ Độc Lập Với Lính

05/07/201100:00:00(Xem: 1700)

Afghanistan: Tướng Petraeus Tới Mừng Lễ Độc Lập Với Lính

KANDAHAR - 1 binh sĩ của liên quân bình định Afghanistan (ISAF) mất tích tại miền nam - cuộc tìm kiếm đã bắt đầu trong khi Tướng Petraeus mừng đón lễ Độc Lập cuối cùng tại Afghanistan.

Trung sĩ lục quân Hoa Kỳ 25 tuổi Bowe Bergdahl (dân Idaho) bị đối phương bắt hôm 30-6 đuợc tin là người duy nhất của liên quân đang bị cầm giữ, có lẽ ở Pakistan.

Tướng tổng chỉ huy liên quân, ông David Petraeus, nói chuuyện với anh em binh sĩ tại căn cứ Kandahar - ông nói "Anh em đã đạt tiến bộ nhưng còn nhiều việc phải làm".

Nhân ngày kỉ niệm 235 năm lập quốc, vị Tướng sẽ nhận trách nhiệm điều khiển CIA tuyên bố "Tôi không thể nói hành động của anh em gây ấn tượng đến chừng nào, nhưng đó là sự phô diễn lòng ái quốc có ý nghĩa nhất".

Thay thế Tướng Petraeus, Tướng TQLC John Allen sẽ thi hành kế hoạch rút 33,000 từ nay đến hết năm 2012, bắt đầu thực hiện lời hưá của TT Obama rút hết quân tác chiến truớc cuối năm 2014.

Cùng ngày Thứ Hai, Tướng Petraeus cũng đến nói chuyện với binh sĩ tái đăng tại căn cứ Bagram, phiá bắc thủ đô Kabul...

Trong khi đó, NATO đưa tin 1 chiến binh tử thương trong 1 vụ đánh bom hôm Thứ Hai tại miền đông.

Trong tháng này, 3 người của liên quân hi sinh, và tính từ đầu năm là 271.

Hôm chủ nhật, 3 nghị sĩ Hoa Kỳ thăm Afghanistan đưa ra chỉ trích tốc độ giảm quân của TT Obama là nhanh hơn khuyến cáo, có thể để lại Afghanistan không đủ quân số để đánh đòn quyết định với quân nổi dậy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.